CWT ขายหุ้นโซลาร์ฟาร์ม BSFS 117.15 ลบ.ตุนเงินสด-ลุยโรงไฟฟ้าขยะนครสวรรค์

บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัท ชัยวัฒนา กรีน จำกัด (CWTG) ในฐานะบริษัทย่อย ถืออยู่ในบริษัท บลู โซลาร์ฟาร์ม 3 จำกัด (BSF3) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นจำนวน 720,000 หุ้น หรือคิดเป็น 60% ของทุนจดทะเบียน คิดเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 117,153,000 บาท คาดว่าจะทำรายการเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2565

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ CWT เปิดเผยว่า CWTG จะขายหุ้นทั้งหมดใน BSF3 ให้กับ บริษัท โซลาร์ ยูไนเต็ด เนทเวิร์ค จำกัด คิดเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 117,153,000 บาท และภายหลังจากการทำรายการจะส่งผลให้ CWTG ไม่ได้ถือหุ้นในบริษัท BSF3 อีกต่อไป ซึ่งจะสามารถรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ภายในไตรมาส 1/65 นี้ โดยจะนำเงินที่ได้มาเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับบริษัทฯ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการรองรับโครงการของบริษัทในกลุ่มพลังงานในอนาคต

เมื่อดำเนินการจำหน่ายเสร็จสิ้นแล้ว จะส่งผลทำให้บริษัทฯ มีโรงไฟฟ้าที่ขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ขนาดกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ และมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาคือ โรงไฟฟ้าขยะชุมชน จังหวัดนครสวรรค์ ขนาดกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ ปัจจุบันได้สัญญาบริหารจัดการขยะแล้ว 25 ปี และอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานแยกขยะเพื่อเตรียมการต่อยอดเป็นโรงไฟฟ้าขยะชุมชนได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top