HANA ดีดบวก 2.05% นำกลุ่มอิเล็กฯขึ้นตาม Nasdaq โบรกฯมองดีมานด์โตรับ EV-IT

หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวขึ้นและเทรดคึกคักในเช้าวันนี้ โดยเมื่อเวลา 10.01 น. นำโดย HANA บวก 2.05% มาอยู่ที่ 74.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 103.74 ล้านบาท

  • KCE บวก 1.69% มาอยู่ที่ 75.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 89.60 ล้านบาท
  • DELTA บวก 1.09% มาอยู่ที่ 372.00 บาท เพิ่มขึ้น 4.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 103.49. ล้านบาท

นายเอนกพงศ์ พุทธาภิบาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวขึ้น ตามตลาดหุ้น Nasdaq ที่ดีดตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากช่วงเดือน ม.ค.65 ราคาหุ้นกลุ่มนี้ปรับตัวลงไปค่อนข้างมาก ทำให้ราคาในช่วงนี้มี Valuation ที่น่าสนใจ

แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) ให้ราคาเป่าหมาย 90 บาท จากคาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/64 เติบโตได้ 22% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และเติบโต 93% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนปี 65 มองกำไรเติบโต 38% จากปี 64 จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลดีต่อแนวโน้มยอดขายรถยนต์โลกเติบโตอีกครั้ง และบริษัทก็มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับคำสั่งซื้อด้วย

ขณะที่บทวิเคราะห์ บล.เอเอสแอล แนะนำ หุ้น บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส (HANA) บริษัทคาดการณ์แนวโน้มรายได้ปี 64 จะเพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อนค่อนข้างมาก แม้ว่าในช่วงไตรมาส 1/64 จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้การผลิตและการขนส่งชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ส่งมอบให้กับลูกค้าชะลอไปบ้าง

แต่แนวโน้มออเดอร์จากลูกค้ายังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งจากกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมรถยนต์ และอุตสาหกรรมอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ทำให้บริษัทมั่นใจว่ายอดขายในปีนี้จะมีทิศทางที่ดีขึ้นกว่าปีก่อน และมีโอกาสสูงกว่าปี 62 ขณะที่ HANA อยู่ในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต ตามกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และการขยายธุรกิจไปยัง EV Car และ RFID tag ที่มีการเติบโตของธุรกิจและมีมาร์จิ้นค่อนข้างสูง

นอกจากนี้ ยังมีแผนนำนำบริษัท พาวเวอร์ มาสเตอร์ เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด (PMS) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการพลังงานซิลิคอนและซิลิคอนคาร์ไบด์ในประเทศเกาหลีใต้ที่พึ่งเข้าลงทุนเพิ่มในช่วงที่ผ่านมา มาเสนอขายหุ้น IPO ภายใน 3 ปีข้างหน้า แต่กำลังพิจารณาว่าจะเข้าจดทะเบียนที่ตลาดใด โดยจะเป็นการต่อยอดการผลิตอุปกรณ์ EV Car และ EV charger คาดว่าจะเริ่มมีผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดช่วงปลายปี 65

ในเชิงกลยุทธ์มีความน่าสนใจในแง่มีโอกาสถูก short covering หลังราคาปรับตัวลงแรง จนมี valuation ที่น่าสนใจ เป็นหนึ่งในหุ้น Top pick ของธีม growth stock ของเรา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top