CIVIL บวก 3.73% โบรกฯปรับราคาเป้าหมายรับโอกาสโตสูง-รักษาระดับ GP ดีกว่ากลุ่มฯ

หุ้น CIVIL บวก 3.73% มาอยู่ที่ 5.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท มูลค่าซื้อขาย 202.36 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.21 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.88 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.88 บาท

บทวิเคราะห์ บล.บัวหลวง (เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น IPO ของ บมจ. ซีวิลเอนจีเนียริง (CIVIL)) ระบุว่า ราคาหุ้น CIVIL ปรับขึ้นจาก IPO แค่ 5% ถือเป็นโอกาส “ซื้อ” โดยเราเห็นประเด็น ดังนี้

1.มั่นใจ GP รักษาระดับ Double digit และเด่นกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มฯ จากกลยุทธ์มีโรงงานช่วยลดต้นทุนวัสดุฯ การ Balance Portfolio และใช้เครื่องจักร-เทคโนโลยีมากขึ้น ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงเรื่องแรงงานด้วย

2.งานใน Backlog สามารถ secure รายได้ระดับปัจจุบันได้ 2-3 ปี แต่คาดไม่จบแค่นั้น เพราะงาน pipeline โครงการใหญ่ยังมีอีกมาก เชื่อจุดเปลี่ยนการหางานเชิงรุก คือหลัง IPO มีเงินทุน และเครื่องจักรพร้อมลุยมากขึ้น

3. เห็น Potential upside เพิ่มเติมหลังการถือหุ้นของ BTS GULF ที่มีชื่อเสียงและมีโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานจำนวนมาก หากพิจารณาโครงการใหญ่ที่เปิดเผยแล้วก็มีมูลค่ารวมเกือบ 1.9 แสนล้านบาท ทำให้มั่นใจต่อศักยภาพการเติบโต

4. จากโอกาสเติบโตมหาศาล จึงมองว่า CIVIL ไม่ใช่แค่หุ้นรับเหมา แต่เป็น “Super growth stock” และควรแก่การให้ Premium valuation จากเฉลี่ยกลุ่มฯ

ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 7.70 บาท โดยอิง PER ปี 65 ที่ 20 เท่า สะท้อนความมั่นใจต่อการเติบโตสูงและจับต้องได้ในระยะ 5 ปีข้างหน้า

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top