โซนี่เผยกำไรจากการดำเนินงาน Q3/64 โต 32% สูงกว่าคาดการณ์นักวิเคราะห์

โซนี่ กรุ๊ป คอร์ป ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และธุรกิจบันเทิงรายใหญ่ของญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า กำไรจากการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 3/2564 ซึ่งสิ้นสุดลงในเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 32% แตะที่ 4.652 แสนล้านเยน (4.05 พันล้านดอลลาร์) สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ 3.516 แสนล้านเยน

ทั้งนี้ โซนี่ยังได้ปรับคาดการณ์ผลกำไรตลอดทั้งปีสู่ระดับ 1.2 ล้านล้านเยน จาก 1.04 ล้านล้านเยน สูงกว่าค่าเฉลี่ยจากผลสำรวจความเห็นนักวิเคราะห์ในโพลล์ของ Refinitiv ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ 1.09 ล้านล้านเยน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กำไรจากการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นได้แรงหนุนจากดีมานด์ที่แข็งแกร่งจากเครื่องเล่นเกมคอนโซล PlayStation 5 (PS5) ที่เปิดตัวเมื่อเดือนพ.ย. 2563 อย่างไรก็ดี การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทำให้โซนี่ไม่สามารถผลิตเกมคอนโซลได้เพียงพอต่อความต้องการ

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ประกาศว่าจะซื้อกิจการของบริษัทบันจี้ อิงค์ (Bungie Inc) ซึ่งเป็นผู้สร้างวิดีโอเกม “เฮโล” (Halo) เป็นมูลค่า 3.6 พันล้านดอลลาร์ หลังจากที่บริษัทไมโครซอฟท์ประกาศซื้อกิจการของแอคติวิชัน บลิซซาร์ด (Activision Blizzard) ซึ่งทำธุรกิจจัดจำหน่ายเกม เป็นเงินสดสูงถึง 6.87 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นข้อตกลงที่มีมูลค่ามากที่สุดในอุตสาหกรรมนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top