SCB เปิดแอปฯ SPRING UP แพลตฟอร์มด้านสุขภาพครบวงจรสร้างมิติใหม่รุก Health Tech

นายชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) หรือ SCB DBANK กล่าวว่า SCB DBANK ร่วมกับ “มหาวิทยาลัยมหิดล” ที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และองค์ความรู้ด้านโภชนาการ และ “กู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี ประเทศไทย” ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลชั้นนำระดับภูมิภาค และเชี่ยวชาญในการให้บริการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) มาร่วมกันพัฒนา SPRING UP (สปริงอัพ) ดิจิทัลแพลตฟอร์มด้านสุขภาพครบวงจร ครอบคลุม 3 ด้านหลัก ได้แก่ Food, Fitness และ Telemedicine

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแพลตฟอร์ม SPRING UP จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้รักสุขภาพเป็นอย่างดี สามารถช่วยให้คนไทยเข้าถึงการดูแลสุขภาพเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยมีดิจิทัลเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ คาดว่าภายในสิ้นปี 65 จะมียอดดาวน์โหลดแอปฯเพื่อใช้งานกว่า 2 ล้านราย” นายชาลี กล่าว

นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า เทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของทุกคนรวมถึงวิธีการดูแลสุขภาพของคนในยุคปัจจุบันด้วย มหาวิทยาลัยมหิดล มีความเชี่ยวชาญทางด้านการดูแลสุขภาพ เราได้นำเอาองค์ความรู้ตลอดจนความเชี่ยวชาญด้านโภชนาการ และการออกกำลังกายที่ถูกต้องตามตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา มาช่วยต่อยอด และพัฒนาฟีเจอร์ FOOD เรื่องแนะนำและแจ้งข้อมูลโภชนาการสำหรับคุณ พร้อมถ่ายรูปบันทึกการกินและคำนวณโภชนาการอัตโนมัติ ด้วยเมนูอาหารไทย และนานาชาติมากกว่า 5,000 เมนู

พร้อมทั้งให้ข้อมูลโภชนาการเชิงลึกเพื่อวางแผนการรับประทานได้ถูกต้อง ฟีเจอร์ FITNESS การออกแบบการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม พร้อมทั้งโปรแกรมสาธิตการออกกำลังกายกว่า 200 คลิป ให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น โดยผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยมหิดล โดยเรามุ่งหวังให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพที่ดี และเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้อย่างครบวงจร

นายแพทย์สุทธิชัย โชคกิจชัย หัวหน้าฝ่ายการแพทย์ บริษัท กู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี ประเทศไทย (Good Doctor Technology Thailand: GDTT) กล่าวว่า บริษัทได้เข้ามาให้บริการฟีเจอร์ Telemedicine ซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญบน SPRING UP ซึ่งจะช่วยให้หลายคนสามารถดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ของพวกเขาได้ดีกว่าเคยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องพูดคุย หรือปรึกษาแพทย์เมื่อเวลาเจ็บป่วยแล้วเท่านั้น การผสมผสานบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ผ่านระบบแชทแบบไม่จำกัด

SPRING UP จะช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถหาแนวทางป้องกันในการจัดการสุขภาพโดยรวมของพวกเขาเมื่อเจ็บป่วยหรือมีปัญหาสุขภาพภายใต้มาตรฐานการดูแลผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเราได้สร้างความมั่นใจว่าแอปพลิเคชันจะสามารถบรรลุเป้าหมายนั้นได้ และช่วยให้สามารถจัดส่งยาตามใบสั่งแพทย์ไปยังผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top