บริษัทเกาหลีใต้หลายแห่งสั่งพนักงานตรวจโควิดก่อนกลับมาทำงานหลังเทศกาลตรุษเกาหลี

บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งของเกาหลีใต้ รวมถึงเอส เค อินโนเวชัน และแอลจี เอเนอร์จี โซลูชัน ได้ขอให้พนักงานตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเองก่อนกลับมาทำงานวันนี้ ซึ่งเป็นวันทำงานวันแรกหลังหยุดยาวช่วงเทศกาลตรุษเกาหลี โดยบริษัทหลายแห่งได้ส่งชุดตรวจโควิดให้พนักงานตั้งแต่ก่อนหยุด เพื่อให้พนักงานใช้ตรวจก่อนกลับมาทำงาน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นอกเหนือจากการสั่งให้พนักงานตรวจโควิดก่อนกลับมาทำงานแล้ว ยังมีบริษัทบางแห่งห้ามไม่ให้พนักงานเข้าออฟฟิศหลังพ้นตรุษเกาหลีด้วย โดยกาเกา คอร์ป บริษัทแอปแชทยอดนิยมของเกาหลี ได้สั่งให้พนักงานทำงานจากที่บ้านหลังพ้นตรุษเกาหลีไปอีก 2 สัปดาห์ แต่หากพนักงานจำเป็นต้องเข้าออฟฟิศจริง ๆ ก็ต้องตรวจโควิดในพื้นที่ที่เตรียมไว้ให้ และต้องรอผลตรวจเป็นลบถึงจะเข้าได้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นที่กังวลกันว่าจะระบาดหนักกว่าเดิมเมื่อชาวเกาหลีใต้เดินทางท่องเที่ยวช่วงวันตรุษเกาหลี จากที่แต่เดิมยอดผู้ติดเชื้อก็พุ่งสูงอยู่แล้วอันเป็นผลจากสายพันธุ์โอมิครอน

เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) ทางการเกาหลีใต้รายงานว่า เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 22,907 ราย เพิ่มขึ้นถึง 58% จากวันเดียวกันของสัปดาห์ก่อนหน้า (26 ม.ค.) ซึ่งพบผู้ติดเชื้อใหม่ 14,518 ราย

อย่างไรก็ดี ระบบการแพทย์ของเกาหลีใต้ยังรับได้ เนื่องจากสายพันธุ์โอมิครอนรุนแรงน้อยกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ ก่อนหน้านี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top