อาคเนย์ฯ-ไทยประกันภัย เร่งเจรจา 31 บริษัทรับโอนประกันอื่น คาดเริ่ม 15 ก.พ.

บมจ.อาคเนย์ประกันภัย และ บมจ.ไทยประกันภัย เผยได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 65 ให้เดินหน้าเจรจาประสาน 31 บริษัทประกันวินาศภัยที่เตรียมรับโอนภาระผูกพันตามกรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภท เพื่อเร่งดูแลลูกค้าประกันภัยอื่นๆ คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการโอนกรมธรรม์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมย้ำปัจจุบันบริษัทยังคงให้บริการตามปกติ สำหรับผู้ที่ซื้อประกันรถยนต์กับอาคเนย์ประกันภัยสามารถเข้ารับบริการกับอู่ในเครือ รวมถึง เคลมค่าสินไหมได้โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงินค่าซ่อมก่อน

ขณะนี้ บริษัทได้เริ่มเจรจารายละเอียดสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัทที่จะรับโอน เพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองที่ไม่ด้อยกว่าผลผูกพันของกรมธรรม์ประกันภัยเดิม โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถประกาศรายละเอียด และขั้นตอนการโอนกรมธรรม์ประกันภัยอื่นๆ ได้ ประมาณวันที่ 15 ก.พ. เป็นต้นไป เนื่องจากต้องการลดความหนาแน่นของการใช้บริการบนช่องทางออนไลน์ของบริษัทที่กำลังรองรับลูกค้าจำนวนมากที่แจ้งรับเงินเบี้ยประกันโควิดคืน ในระหว่างวันที่ 1- 7 ก.พ. 65 ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี และคาดว่าจะเร่งคืนเงินแก่กลุ่มแรกได้เร็วกว่ากำหนด

ส่วนกรณีการเข้ารับบริการอู่ซ่อมรถยนต์ ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายชื่อศูนย์บริการและอู่ที่รับซ่อมในเครือของบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.southeastinsurance.co.th, แอปพลิเคชั่น S Plus+ หรือติดต่อศูนย์ดูแลลูกค้า โทร 1726 และบริษัท ขอชี้แจงว่าวิธีการดูแลลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จะใช้เงินกองทุนของบริษัทเองทั้งหมด เพื่อเป็นการพิทักษ์ผลประโยชน์ของทุกคนอย่างยุติธรรม โปร่งใส และรวดเร็ว

อาคเนย์ประกันภัย และไทยประกันภัย มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดูแลลูกค้าทุกกลุ่มให้มีทางเลือกที่เหมาะสม และได้รับประโยชน์สูงสุด การโอนกรมธรรม์ประกันภัยไปยังบริษัทที่รับโอนเป็นไปตามความสมัครใจของลูกค้า ซึ่งหากไม่ต้องการโอน ความคุ้มครองก็จะยังคงอยู่จนถึงวันที่บริษัทยุติการประกอบธุรกิจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top