“แอปเปิล” เตรียมเปิดตัว iPhone-iPad ราคาประหยัดรุ่นใหม่ในวันที่ 8 มี.ค.

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทแอปเปิล อิงค์ เตรียมเปิดตัว iPhone และ iPad ระบบ 5G ราคาประหยัดรุ่นใหม่ในงานอีเวนต์ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8 มี.ค.นี้ และอาจรวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Mac รุ่นใหม่ด้วย

การเปิดตัวครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกของแอปเปิลนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2564 ที่มีการเปิดตัวแล็ปท็อป MacBook Pro รุ่นใหม่ โดยบลูมเบิร์กคาดว่าจะเป็นการเปิดตัวแบบไลฟ์สตรีมทางออนไลน์

ปัจจุบัน แอปเปิลจำหน่าย iPhone รุ่นประหยัดในชื่อว่า “iPhone SE” ซึ่งเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2563 และจำหน่ายในราคา 399 ดอลลาร์ โดยเป็น iPhone รุ่นล่าสุดที่มีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ “ทัช ไอดี” ทั้งนี้ รายงานของบลูมเบิร์กระบุว่า รุ่นที่อัปเดตอาจมีดีไซน์แบบเดียวกัน แต่มีโปรเซสเซอร์ที่เร็วกว่าและรองรับ 5G

รายงานดังกล่าวคาดว่า iPad รุ่นใหม่จะเป็นเวอร์ชันอัปเดตของ “iPad Air” โดย iPad Air ได้รับการอัปเดตล่าสุดเมื่อเดือนต.ค. 2563 และปัจจุบันจำหน่ายในราคา 599 ดอลลาร์

ทั้งนี้ iPad เป็นสายผลิตภัณฑ์หลักเพียงกลุ่มเดียวที่มียอดขายลดลงในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2564 โดยแอปเปิลกล่าวว่า สาเหตุหลักมาจาก iPad รุ่นราคา 329 ดอลลาร์มียอดขายชะลอตัวลง โดย iPad รุ่นดังกล่าวมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสถานศึกษาและลูกค้าที่ซื้อในปริมาณมาก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top