RT เปิดอุโมงค์ผันน้ำเขื่อนเดือนตรีลุยงานโครงสร้างเพิ่มเติมพร้อมส่งมอบ Q4/65

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินงานก่อสร้างโครงการอุโมงค์ผันน้ำเขื่อนเดือนตรี ประเทศกัมพูชา โดยขณะนี้บริษัทได้ก่อสร้างอุโมงค์ผันน้ำแล้วเสร็จ และเริ่มขั้นตอนการผันน้ำเข้าอุโมงค์เพื่อเบี่ยงทางน้ำจากลำน้ำเดิม เพื่อเปิดทางให้ผู้ว่าจ้างดำเนินการก่อสร้างงานปรับปรุงฐานรากเขื่อน และงานก่อสร้างตัวเขื่อนต่อไป

โครงการก่อสร้างเขื่อนเดือนตรี จังหวัดพระตะบอง ประเทศกัมพูชา เป็นโครงการเขื่อนขนาดใหญ่ของกระทรวงทรัพยากรน้ำและอุตุนิยมวิทยา มีความสูง 48 เมตร ยาว 640 เมตร สามารถจ่ายน้ำให้กับโครงการปลายน้ำ อาทิ โครงการย่อยปอกานัล (The Po Kanal Sub-project), โครงการย่อยเรมกุล (The Reamkun Sub-project) และพื้นที่การเกษตรใกล้เคียงขนาด 204,600 ไร่ โดยมีบริษัท Kyeryong Construction Co., Ltd. จากประเทศเกาหลีใต้เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ

ขณะที่ RT รับผิดชอบงานก่อสร้างอุโมงค์ผันน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กรูปเกือกม้า ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 เมตร ความยาว 462 เมตร งานปรับปรุงฐานรากเขื่อนโดยวิธีอัดฉีดน้ำปูน (Grouting) งานก่อสร้างอาคารรับน้ำและอาคารบังคับน้ำท้ายอุโมงค์ ซึ่งมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.62-31 ต.ค.65 มูลค่าโครงการ 226.71 ล้านบาท ปัจจุบันมีความคืบหน้าโครงการ 77.03% โดยมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่เหลือราว 52.08 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/65 จนกว่าจะส่งมอบงานในไตรมาส 4/65

“งานก่อสร้างอุโมงค์ผันน้ำครั้งนี้ เป็นการก่อสร้างอุโมงค์ในชั้นหินด้วยวิธีการขุดเจาะระเบิด ซึ่งต้องอาศัยความรู้ความสามารถจากบริษัทที่มีประสบการณ์และความชำนาญพิเศษ จึงถือเป็นโอกาสของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิคในการเข้ารับงาน นอกจากนี้บริษัทมีแผนการเข้ารับงานประเภทอื่นๆในพื้นที่ประเทศใกล้เคียงเพื่อเติม Backlog ให้มีสัดส่วนงานต่างประเทศเพิ่มขึ้นในอนาคต”

นายชวลิต กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top