อินโดฯห้ามต่างชาติเข้าประเทศผ่านสนามบินจาการ์ตาชั่วคราว หลังยอดโควิดพุ่ง

กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า อินโดนีเซียได้สั่งห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศผ่านทางสนามบินในกรุงจาการ์ตาเป็นการชั่วคราว เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังเมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) อินโดนีเซียพบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 36,000 ราย และยอดความจุเตียงรองรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลอยู่ที่ 63% แล้ว โดยกฎใหม่นี้จะบังคับใช้กับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ตลอดจนชาวอินโดนีเซียที่มีประวัติเดินทางไปยังต่างประเทศ

นายโนวี ริยันโต ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายการบินพลเรือนของกระทรวงฯ ระบุว่า การตัดสินใจระงับการเดินทางเข้าประเทศในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นการชั่วคราวนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวจากต่างชาติยังสามารถเดินทางผ่านสนามบินในบาหลี รวมถึงในเมืองบาตัมและเมืองตันจุงปีนังในหมู่เกาะรีเยาซึ่งอยู่ใกล้กับสิงคโปร์

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้กำหนดเคอร์ฟิวในกรุงจาการ์ตาตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนถึง 04.00 น. เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโอมิครอน ขณะที่ทางการเตือนว่า ยอดผู้ติดเชื้อโอมิครอนมีแนวโน้มแตะระดับสูงสุดในช่วงปลายเดือนนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top