นายกฯ สั่งมท.เร่งเคลียร์ข้อสังเกตของคมนาคม กรณีต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพิจารณาวาระขอความเห็นชอบผลการเจรจา และเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า ขณะนี้เรื่องนี้ยังไม่ผ่านคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากกระทรวงคมนาคมเพิ่งตั้งข้อสังเกตไว้ 4 ข้อ ลงวันที่ 7 ก.พ.65 แต่กระทรวงคมนาคมไม่ได้เข้าร่วมประชุมครม. ซึ่งกระทรวงมหาดไทยเพิ่งได้เห็นข้อสังเกตดังกล่าวในวันนี้ จึงต้องไปหาคำตอบก่อน เพื่อนำกลับมาเสนอ ครม.อีกครั้ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีวางกรอบให้ดำเนินการโดยเร็ว

ส่วนคำถามหรือข้อสังเกตทั้ง 4 ข้อ เป็นประเด็นใหม่หรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าเป็นประเด็นใหม่หรือเก่า เพราะคำถามระบุว่า 1.ยังไม่ชัดเจนเรื่องราคา 2.เรื่องการใช้ระบบตั๋วร่วม 3.ปัญหาเรื่องกฎหมายบางประการ และ 4.สะพาน 2 แห่ง ที่มีการรื้อย้าย ที่ถนนหทัยราษฎร์ และถนนพุทธมณฑลสาย 2

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมประชุม ครม.ในวันนี้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นคำถามของกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้ หากกระทรวงคมนาคมไม่เห็นชอบ ครม.จะพิจารณาต่อไม่ได้ ใช่หรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า สามารถโหวตพิจารณาได้ หลายเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องเห็นชอบกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top