IIG เซ็น MOU รับงานเพิ่มขีดความสามารถระบบ ERP ให้ STHAI ด้วย Oracle

นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป (IIG) เปิดเผยว่า บริษัท ไอซีอี คอนซัลติ้ง จำกัด (iCE) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ IIG ลงนามในสัญญา (MOU) กับ บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ (SITHAI) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) ด้วย Oracle E-Business Suite (R12) ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลมากขึ้น รวมทั้งรองรับการเติบโตที่สูงขึ้นให้กับ STHAI ต่อไปในอนาคต

นางสาวกาญจนา ลิ้มปัญญเลิศ กรรมการผู้จัดการ iCE กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้ บริษัทฯจะเข้าไปทำงานร่วมกับ STHAI เพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานที่ครอบคลุมระบบบัญชี การเงิน รวมถึงระบบ Supply chain ทั้งส่วนของผลิต การซื้อ การขาย และการจัดการสินค้าคงคลังทั้งหมด ลดกระบวนการทำงานที่ไม่ก่อให้เกิดคุณค่า ด้วยการนำแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดของออราเคิลแอปพลิเคชันมาใช้ อีกทั้ง เพิ่มประสิทธิภาพในการลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย รวมถึงความสามารถในการวิเคราะห์ต้นทุน ด้วยการนำข้อมูลที่มีความถูกต้องและมีคุณภาพเข้าสู่ระบบ เพื่อสร้างฐานข้อมูลที่มีคุณภาพ อันจะนำไปสู่การตัดสินใจที่ถูกต้องแม่นยำ และสร้างความเป็นเลิศด้านปฏิบัติการให้แก่ STHAI

ด้านนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ STHAI กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการทำดิจิทัลทรานสฟอร์เมชันและได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยในปี 65 นี้ได้มีการเพิ่มขีดความสามารถให้กับระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและการดำเนินงาน การบริหาร Supply Chain แบบครบวงจร รวมถึง การลดต้นทุน ลดค่าใช้จ่าย พร้อมเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการทำกำไร เพื่อการขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืนและก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในอนาคต

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top