สหรัฐเตือนคนขับรถบรรทุกประท้วงฉีดวัคซีนอาจกระทบการแข่ง “ซูเปอร์โบวล์”

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐ (DHS) ได้เตือนให้หน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายทราบว่า การชุมนุมของคนขับรถบรรทุก เพื่อประท้วงมาตรการบังคับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่า อาจกระทบต่อการแข่งขันอเมริกัน “ซูเปอร์โบวล์” (Super Bowl) ที่ลอสแองเจลิสในช่วงสุดสัปดาห์นี้

กระทรวง DHS ออกประกาศดังกล่าวหลังได้รับรายงานว่า กลุ่มคนขับรถบรรทุกอาจปิดกั้นเส้นทางในเมืองใหญ่ ๆ ของสหรัฐ เพื่อประท้วงการบังคับให้พนักงานขับรถบรรทุกฉีดวัคซีน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ รวมถึงการแถลงนโยบายประจำปีต่อรัฐสภาของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่กรุงวอชิงตันในวันที่ 1 มี.ค. นี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างซีเอ็นเอ็นว่า การชุมนุมดังกล่าวอาจเริ่มต้นที่รัฐแคลิฟอร์เนียในช่วงกลางเดือนก.พ.นี้ ก่อนจะเคลื่อนไปยังกรุงวอชิงตันในช่วงกลางเดือนมี.ค.

ขณะเดียวกัน เหตุชุมนุมประท้วงของคนขับรถบรรทุกในแคนาดาเพื่อต่อต้านการบังคับฉีดวัคซีนและมาตรการอื่น ๆ ยังคงดำเนินมาเกือบสองสัปดาห์ และปิดกั้นการเดินทางข้ามพรมแดนระหว่างสหรัฐกับแคนาดา

เนชันแนลฟุตบอลลีก (NFL) มีกำหนดจัดการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ หรือศึกคนชนคน ที่โซฟี สเตเดียมในเมืองลอสแอนเจลิส วันที่ 13 ก.พ.นี้ โดยคู่แรกจะเป็นการแข่งขันระหว่างทีมซินซินเนติ เบงกอลส์ และทีมลอสแอนเจลีส แรมส์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top