TRT รับออร์เดอร์แบตเตอรี่ลิเธียม 2.88 MWh จากบียอนด์กรีนใช้กับรถกอล์ฟไฟฟ้า

นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ กลุ่ม บมจ.ถิรไทย (TRT) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อ “แบตเตอรี่ลิเธียม” ซึ่งเป็นสินค้าในกลุ่ม NON- Transformer ของบริษัทฯจาก บริษัท บียอนด์ กรีน จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านธุรกิจรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ครบวงจรในภูมิภาคเอเชีย

โดยสั่งซื้อ “Lithium Battery : 48V 75Ah 1 box BMS 200A with 12V power port and coulomb indiator” พร้อมอุปกรณ์ Charger 54.75V 15A และถาดรองแบตเตอร์รี่ จำนวน 2.88 MWh เพื่อใช้สำหรับรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ หรือรถกอล์ฟ

คำสั่งซื้อ “แบตเตอรี่ลิเธียม” ในครั้งนี้มีขนาดถึง 2.88 MWh เป็นโปรเจ็คที่ร่วมมือกันขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยมีการทำตลาดในประเทศไทย โดยข้อดีของ “แบตเตอรี่ลิเธียม” มีอายุการใช้งานอย่างน้อย 4-5 ปี หรือเทียบกับ แบตเตอรี่ตะกั่วกรดจำนวน 3 รอบ ทำให้คุ้มค่าในการลงทุนเป็นอย่างมาก ซึ่งบริษัทรับประกันคุณภาพของแบตเตอรี่ลิเธียมเป็นระยะเวลา 4 ปี พร้อมทั้งยังรับประกันตัวชาร์ต (Charger) 54.75 V 15A เป็นระยะเวลา 2 ปี อีกด้วย

ทางด้านนายอมฤต สุวรรณเศวต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บียอนด์ กรีน จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้นำตลาดทางด้านธุรกิจรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ครบวงจรในภูมิภาคเอเชีย โดยเป็นผู้แทนจำหน่ายรถอเนกประสงค์ แบรดน์ Club Car อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าทั้ง หน่วยงานภาครัฐ ธุรกิจภาคเอกชน ตลอดจนลูกค้ารายย่อยในฐานะผู้ให้สัมปทาน

และให้บริการเช่ารถไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมกว่า 4,000 คัน ทั้งในสนามกอล์ฟชั้นนำ โรงพยาบาลคุณภาพ และธุรกิจอุตสาหกรรม ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญในวงการรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ และพาหนะโดยสารสำหรับงานบริการ

ปัจจุบันมีศูนย์บริการจำนวน 11 สาขา โดยภายในปี 68 จะมีจำนวนสาขารวม 61 สาขาทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วครบถ้วน ตามมาตรฐาน Club Car และความต้องการของตลาดรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ที่กำลังเติบโตเป็นอย่างมาก

นายอมฤต กล่าวต่อว่า ในการร่วมมือกับ TRT ครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญในการทำตลาด “แบตเตอรี่ลิเธียม” ในประเทศไทย ซึ่งความต้องการของแบตเตอรี่ลิเธียมทั้งของบริษัทเอง และในตลาดเอง ยังมีความต้องการสูงมาก คาดว่าจะสามารถจัดจำหน่ายได้เป็นอย่างดี ประกอบกับบริษัทยังได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแบตเตอรี่ลิเธียมสำหรับรถอเนกประสงค์ให้กับ TRT แต่เพียงผู้เดียว โดยตั้งเป้ายอดขายในปีแรก 65 กว่า 200 ล้านบาทอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top