ส.ส.เดโมแครตเสนอร่างก.ม.เปิดทางลงทุนคริปโทฯ-NFT ในรัฐเทนเนสซี

นายเจสัน พาวเวล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเดโมแครต รัฐเทนเนสซี ได้ยื่นเสนอร่างกฎหมายเพื่อเปิดทางให้เมืองต่าง ๆ ในรัฐเทนเนสซีสามารถลงทุนในสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีและธุรกิจ NFT (Non-fungible token) ได้

นายพาวเวลให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์คอยน์เดสก์ (CoinDesk) โดยระบุถึงความจำเป็นที่สมาชิกรัฐสภาของรัฐเทนเนสซีจะต้องดำเนินการเรื่องนี้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ตกขบวนกระแสความนิยมในเทคโนโลยีคริปโทฯที่กำลังมาแรง

“ผมเป็นตัวแทนของเมืองแนชวิลล์ เราเป็นเมืองที่ตื่นตัวและกำลังเติบโต ผมต้องการสร้างความมั่นใจว่า เราจะพัฒนาสภาพแวดล้อมที่พร้อมรองรับเทคโนโลยีต่าง ๆ”

นายพาวเวลกล่าว

“ผมคิดว่าสมาชิกรัฐสภาทุกท่านก็ต้องการให้รัฐเทนเนสซีก้าวไปข้างหน้า เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำธุรกิจ เพื่อส่งเสริมธุรกิจที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในระบบนิเวศของเรา” นายพาวเวลกล่าวถึงร่างกฎหมาย พร้อมย้ำว่าเขาได้ช่วยผลักดันกฎหมายบล็อกเชนเมื่อปี 2561

ทั้งนี้ กฎหมายที่เอื้อต่อการลงทุนในสกุลเงินคริปโทฯจะช่วยให้เกิดธุรกิจต่าง ๆ ในรัฐเทนเนสซีมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับนักการเมืองทั้งฝั่งพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน

รายงานระบุยังว่า รัฐเทนเนสซีได้วางสถานะตัวเองเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีขนาดย่อม เพื่อดึงดูดบริษัทและนักลงทุนที่สนใจด้านคริบโทฯ ยิ่งไปกว่านั้น นายสกอตต์ คองเกอร์ นายกเทศมนตรีเมืองแจ็กสัน รัฐเทนเนสซี ยังได้ออกมาสนับสนุนการลงทุนในสกุลเงินคริปโทฯ และให้คำมั่นว่าจะพัฒนาระบบที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่ของเมืองได้รับเงินค่าจ้างบางส่วนเป็นบิตคอยน์ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top