UBE ส่งบ.ย่อยทำ MOU รับซื้อผลผลิตมันสำปะหลังอินทรีย์ฤดูกาลปี 64/65

นางสาวสุรียส โควสุรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจแป้งมันสำปะหลัง บริษัท อุบลซันฟลาวเวอร์ จำกัด (UBS) บริษัทในเครือ บมจ. อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE) เปิดเผยว่า UBS ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมมือซื้อขายผลผลิตมันสำปะหลังอินทรีย์ฤดูกาล 64/65 กับตัวแทนเกษตรกรต้นแบบรุ่นที่ 1 และ 2

สำหรับการทำ MOU ในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับเกษตรกร และเป็นการสร้างความเข้าใจในการนำมันสำปะหลังอินทรีย์มาจำหน่ายที่บริษัทได้รับประกันราคาทุกปี ซึ่งในปีนี้เข้าสู่ช่วงการเก็บเกี่ยวมันสำปะหลังรุ่นที่ 6 ซึ่งบริษัทได้รับซื้อจาก 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดยโสธร และจำหวัดอำนาจเจริญ โดยได้ผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์สากลทั้งหมดในส่วนของแปลงเกษตรกร และโรงงานเรียบร้อยแล้ว ประมาณกว่า 7,000 ไร่ จำนวนเกษตรกร 860 ราย ซึ่งการที่ทุกภาคส่วนได้มาพบปะพูดคุยกันในครั้ง ผ่านการทำ MOU จะทำให้ได้แลกเปลี่ยนตามแนวคิดของบริษัทที่จัดทำโครงการอุบลโมเดล คือการบูรณาการการยกระดับคุณภาพการผลิตมันสำปะหลังอินทรีย์ ระหว่างภาครัฐ เกษตรกร และภาคเอกชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาได้ตรงประเด็นมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายในการส่งเสริมการผลิตมันสำปะหลังอินทรีย์ จำนวน 50,000 ไร่ภายในปี 65 โดยรับซื้อในพื้นที่อีสานตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดยโสธร และจำหวัดอำนาจเจริญ โดยเน้นการพัฒนาแบบอุบลโมเดล ตามแผนการพัฒนาธุรกิจ ในการเป็นผู้ผลิตแป้งมันสำปะหลังและถือเป็นบริษัทที่ใหญ่อันดับต้นๆ ของประเทศไทย ในการส่งออกแป้งมันสำปะหลังไปยังตลาดหลักอย่างสหรัฐอเมริกา ยุโรป จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ศึกษาและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในการทำฟลาวมันสำปะหลัง สำหรับใช้ทำขนมเบเกอรี่ ซึ่งนับว่าได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างมาก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top