“ไมโครซอฟท์” เริ่มให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศสิ้นเดือนก.พ. หลังโควิดคลี่คลาย

บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป เตรียมให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศในปลายเดือนก.พ.นี้ หลังจากต้องระงับแผนไปเกือบ 2 ปี เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19

นายคริส คาโปสเซล่า รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของไมโครซอฟท์โพสต์ว่า พนักงานในรัฐวอชิงตันซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ จะเริ่มทำงานแบบสลับระหว่างที่บ้านกับออฟฟิศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.นี้

นายคาโปสเซล่ากล่าวว่า ความคืบหน้าเรื่องสาธารณสุขที่ดีขึ้นเนื่องจากการระบาดของไวรัสโอมิครอนได้ลดลง ประกอบกับอัตราการฉีดวัคซีนที่สูง ยอดผู้รักษาตัวในโรงพยาบาลและการเสียชีวิตที่ลดลงในรัฐ เป็นสิ่งที่ทำให้เรามาสู่การทำงานแบบไฮบริดได้

นายคาโปสเซล่ายังระบุว่า “การเปลี่ยนแปลงในขั้นนี้จะทำให้เราสามารถเปิดสำนักงานให้พนักงาน ผู้เยี่ยมชม และแขกของบริษัทได้เต็มที่ โดยบริษัทจะกลับมาให้บริการได้ทุกสาขา การทำงานจากทั้งที่บ้านและออฟฟิศช่วยสร้างความยืดหยุ่นเรื่องเวลาให้เป็นมาตรฐานเดียวกันสำหรับพนักงานทุกตำแหน่ง และทำให้พนักงานได้มีโอกาสตัดสินใจเลือกว่าการทำงานแบบใดและสถานที่ใดมีประสิทธิภาพมากที่สุด”

ทั้งนี้ สำนักงานของไมโครซอฟท์ย่านอ่าวซานฟรานซิสโกจะเปิดเต็มรูปแบบในวันที่ 28 ก.พ. นี้ ขณะที่สาขาอื่น ๆ ในสหรัฐคาดว่าจะดำเนินการได้เช่นเดียวกันเนื่องจากหลายปัจจัยเอื้ออำนวย

การระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนเมื่อปลายปีที่ผ่านมาทำให้บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่หลายแห่งต้องชะลอแผนการกลับเข้าออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นแอปเปิล, อัลฟาเบท บริษัทแม่ของกูเกิล และเมตา โดยแอปเปิลและกูเกิลเลื่อนแผนการกลับเข้าออฟฟิศออกไปอย่างไม่มีกำหนด ขณะที่เมตาตั้งเป้ากลับเข้าสำนักงานเต็มรูปแบบในวันที่ 28 มี.ค.นี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top