YLG แนะหาจังหวะเข้าซื้อทองที่แนวรับ 1,834-1,848 มองโอกาสราคาในปท.แตะ 29,000

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX แนะนำผู้ที่ต้องการลงทุนในทองคำช่วงนี้ให้หาจังหวะซื้อที่แนวรับ 1,834-1,848 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,895-1,916 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ราคาทองคำในประเทศรอบนี้มองว่ามีโอกาสแตะ 29,000 บาท

ทั้งนี้ ในช่วงต้นปี 65 จนถึงปัจจุบันแม้ราคาทองคำจะไม่ได้เคลื่อนไหวอย่างหวือหวาแต่ภาพรวมยังเป็นการปรับตัวขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ล่าสุดนับว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ล่าสุดราคาทองคำได้ปรับตัวขึ้นไปยืนเหนือ 1,850 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ เนื่องจากมีเม็ดเงินไหลเข้าจาก SPDR ซึ่งเป็นกองทุนทองคำขนาดใหญ่ หลังจากที่ปีที่ผ่านมากองทุนได้เทขายทองคำอย่างต่อเนื่อง

ปัจจัยสนับสนุนให้นักลงทุนหันมาลงทุนในทองคำในปีนี้ แม้ว่าจะเป็นปีที่ตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มี.ค. เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นสูงในรอบ 40 ปี จึงทำให้แม้ว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแต่อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงยังติดลบอยู่

นอกจากนี้ทองคำยังได้รับปัจจัยบวกจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนกรณีความขัดแย้ง สหรัฐ-รัสเซีย ในข้อพิพาทยูเครน ที่ต้องเริ่มจับตาอย่างใกล้ชิดหลังจากที่มีข่าวว่าอาจจะเปิดการโจมตีเกิดขึ้น รวมถึงการฟื้นตัวของความต้องการทองคำจากอินเดียและจีน จึงทำให้ความต้องการทองคำมีมากขึ้นทั้งในส่วนของการลงทุนในตลาดทองคำล่วงหน้า(Futures) และทองคำกายภาพ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top