อินโดนีเซียคุมเข้มกำกับดูแลซื้อขายคริปโทฯ หวังช่วยปกป้องนักลงทุน

สำนักงานกำกับดูแลการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (Bappebti) สังกัดกระทรวงการค้าของอินโดนีเซีย จะคุมเข้มการกำกับดูแลการซื้อขายสินทรัพย์ประเภทคริปโทเคอร์เรนซีอย่างเข้มงวด เพื่อให้แน่ใจว่านักลงทุนจะได้รับข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโทฯ ที่มีการซื้อขายทั้งหมด

นายอินดราซารี วิสนุ วาร์ดานา (Indrasari Wisnu Wardhana) รักษาการหัวหน้าของ Bappebti ระบุย้ำในแถลงการณ์ที่ประกาศเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ว่า ผลิตภัณฑ์ประเภทสินทรัพย์คริปโทฯ ควรจดทะเบียนกับ Bappebti และสินทรัพย์คริปโทฯ ชนิดใด ๆ ที่ไม่เป็นไปตามกฎระเบียบของ Bappebti จะไม่สามารถซื้อขายในอินโดนีเซีย

เว็บไซต์ vietnamplus.vn รายงานว่า นายวาร์ดานาได้เรียกร้องให้ประชาชนทำความเข้าใจเกี่ยวกับกลไกและความเสี่ยงก่อนเลือกลงทุนในสินทรัพย์คริปโทฯ

ในเดือนม.ค. กระทรวงการค้าของอินโดนีเซียรายงานว่า มูลค่าการทำธุรกรรมคริปโทฯ ในอินโดนีเซียอาจเพิ่มขึ้น 3 เท่า สู่ระดับ 2.5 พันล้านรูเปียห์ (1.80 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีนี้ เนื่องจากชาวอินโดนีเซียรู้จักสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

Bappebti รายงานว่า จำนวนนักลงทุนคริปโทฯ ในอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นแตะ 11.2 ล้านรายในปีที่ผ่านมา จากจำนวนเพียง 4 ล้านรายในปี 2563

และ ณ เดือนม.ค. 2565 อินโดนีเซียมีแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ จำนวน 11 รายที่ได้รับอนุญาตจาก Bappebti

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top