ผลสำรวจชี้ชาวออสซี่เกินครึ่งออมเงินเที่ยวปีนี้ หลังล็อกดาวน์เกือบ 2 ปี

ผลสำรวจเผยว่า ชาวออสเตรเลียเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางพักผ่อนวันหยุด หลังจากในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ประชาชนต้องอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ ข้อจำกัดด้านสาธารณสุข และเผชิญแรงกดดันจากการระบาดของโควิด-19

ผลสำรวจความคิดเห็นกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,005 คนโดยธนาคารคอมมอนเวลธ์ แบงก์ ออฟ ออสเตรเลีย (CBA) เผยว่า ชาวออสเตรเลียเริ่มวางแผนและเก็บออมเงินสำหรับท่องเที่ยวในปีนี้แล้ว

ส่วนเหตุผลอันดับต้น ๆ ในการท่องเที่ยวนั้น 65% ระบุว่าเพื่อการพักผ่อน รองลงมาคือเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวและเพื่อน ๆ ตามด้วยการไปเยือนสถานที่ใหม่ ๆ เพื่อเปิดหูเปิดตา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อมูลการค้นหาจากเว็บไซต์ Booking.com เผยว่า สถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศ 5 อันดับแรกที่ชาวออสเตรเลียค้นหา ได้แก่ ฟิจิ สิงคโปร์ ดูไบ ลอนดอน และฮาวาย

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า หนุ่มสาวชาวออสเตรเลียอายุระหว่าง 18-29 ปี มีแนวโน้มที่จะวางแผนท่องเที่ยวต่างประเทศมากกว่าผู้ตอบแบบสำรวจที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปถึงสองเท่า

ขณะเดียวกัน ผู้ตอบแบบสอบสำรวจยังวางแผนเก็บเงินสำหรับท่องเที่ยวในปี 2565 โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 5,072 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 3,600 ดอลลาร์สหรัฐ) แต่ส่วนใหญ่ยังเก็บได้ไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top