Kubix เตรียมเปิดตัว ICO เหรียญ “บุพเพสันนิวาส 2” DESTINY Token 22 ก.พ.

บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) ผู้ให้บริการเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ในเครือกสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ของธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เตรียมเปิดตัว “DESTINY Token” หรือ “โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเดสทินี” ในวันที่ 22 ก.พ.65 เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนภาพยนตร์ไทย ผู้ที่สนใจชมภาพยนตร์ได้เป็นส่วนหนึ่งในฐานะผู้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 โดยผู้ถือ DESTINY Token จะได้รับผลตอบแทน และสิทธิประโยชน์ต่างๆที่เตรียมประกาศออกมา

การพัฒนา DESTINY Token เป็นความร่วมมือระหว่าง Kubix ซึ่งเป็น ICO Portal กับบริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด (Special Destiny) ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด (GDH) และบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด (BTV) ในการพัฒนาโทเคนดังกล่าว

ทั้งนี้ KUBIX ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 65 เพื่อเตรียมเสนอขาย “DESTINY Token” ในตลาดแรก (ICO) ซึ่งเป็นโทเคนดิจิทัลจากภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2”

DESTINY Token จะเป็นการผสานของโทเคนเพื่อการลงทุน (Investment Token) และโทเคนสิทธิพิเศษ (Utility Token) ซึ่งนักลงทุนอย่างคุณจะได้รับทั้งผลตอบแทนในรูปแบบตัวเงิน และสิทธิพิเศษแบบ Exclusive ที่มอบให้เฉพาะผู้ถือโทเคนดิจิทัลเท่านั้น

รายละเอียดของ DESTINY Token เป็นการระดมทุนโดยการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน มีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้น 265,227,633 บาท โดยโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนที่จะออกและเสนอขายในครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 16,087 โทเคน แบ่งเป็น

– โทเคน ไอแอมแกล็ด (I am Glad Token) จำนวน 15,559 โทเคน ราคาเสนอขาย 5,559 บาท/โทเคน

– โทเคน ไอแอมดีไลเท็ด (I am Delighted Token) จำนวน 459 โทเคน ราคาเสนอขาย 155,559 บาท/โทเคน

– โทเคน ไอแอมแฮปปี้ (I am Happy Token) จำนวน 69 โทเคน ราคาเสนอขาย 1,555,559 บาท/โทเคน

วัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้ของผู้ออกโทเคนดิจิทัล เป็นการเข้าลงทุนในสัญญา Investment Agreement เพื่อให้ได้มาซึ่งผลตอบแทนจากโครงการภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 และของสมนาคุณในรูปแบบของโทเคนดิจิทัลเพื่ออรรถประโยชน์ โดยมีอายุของโครงการ 2 ปี นับตั้งแต่วันเริ่มต้นโครงการ ในกรณีผู้ออกโทเคนดิจิทัลต้องการไถ่ถอนโทเคนดิจิทัลก่อนอายุโครงการครบ 2 ปี สามารถไถ่ถอนก่อนครบกำหนดอายุโครงการได้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 66 โดยจะแจ้งให้ผู้ถือโทเคนดิจิทัลทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 20 วันผ่านทาง Kubix Mobile Application และ/หรือ www.kubix.co

ส่วนสิทธิ์ของผู้ถือ DESTINY Token ได้แก่ สิทธิในการรับผลตอบแทนพื้นฐานจากการร่วมลงทุน (Base Return) ในอัตรา 2.99% ต่อปีของมูลค่าเงินลงทุนเริ่มต้น, สิทธิในการรับผลตอบแทนพิเศษจากการร่วมลงทุน (Bonus Payment) ในอัตรา 2.01% ต่อปีของมูลค่าเงินลงทุนเริ่มต้น ในกรณีรายได้จากการขายบัตรเข้าชมภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ทั่วประเทศ (Box Office ทั่วประเทศ) รวมกันมีมูลค่าตั้งแต่ 1 พันล้านบาทขึ้นไป, สิทธิในการรับชำระคืนเงินลงทุนเริ่มต้น เมื่อครบกำหนดระยะเวลาการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัลในครั้งนี้ หรือเมื่อผู้ออกโทเคนดิจิทัลต้องการไถ่ถอนโทเคนดิจิทัลก่อนครบกำหนด และสิทธิประโยชน์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ซึ่งผู้ถือโทเคนดิจิทัลแต่ละประเภทจะได้รับแตกต่างกัน เช่น ส่วนลดการซื้อป๊อปคอร์น แสตมป์คอลเล็คชั่นพิเศษ และอื่นๆ

โดยที่ผู้ออกโทเคนจะจ่ายผลตอบแทนเป็นสกุลเงินบาท แบ่งการจ่ายผลตอบแทนออกเป็น 2 งวด คือ งวดแรกเมื่อโครงการมีอายุครบ 1 ปี หรือ 365 วัน นับแต่วันเริ่มต้นโครงการ และงวดที่ 2 เมื่อโครงการมีอายุครบ 2 ปี หรือ 730 วัน โดยจะจ่ายผลตอบแทนภายใน 14 วัน หลังครบแต่ละงวด

เงื่อนไขในการเสนอขายให้กับนักลงทุนของ DESTINY Token แบ่งเป็น บุคคลธรรมดาที่เป็นผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ สามารถลงทุนได้ไม่จำกัด และผู้ลงทุนรายย่อย ได้แก่ บุคคลธรรมดาที่ไม่ได้จัดอยู่ในประเภทผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ สามารถลงทุนได้ไม่เกิน 300,000 บาท/ราย

การจัดสรร DESTINY Token สำหรับโทเคน I am Glad และโทเคน I am Delighted จะใช้หลักเกณฑ์ตำมลำดับกำรชำระเงินสำเร็จของผู้ลงทุน โดยผู้ที่ชำระเงินสำเร็จก่อนจะได้รับการจัดสรรก่อน (First Come First Served) อย่างไรก็ตามการจัดสรรสุดท้ายจะเป็นไปตามดุลพินิจของผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล เพื่อให้การจัดสรรเป็นไปตำมหลักเกณฑ์ เงื่อนไขต่างๆ และวิธีการที่กำหนดในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายโทเคนดิจิทัลฉบับนี้และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ส่วนการจัดสรรสำหรับโทเคน I am Happy เป็นกำรจัดสรรตามดุลพินิจของผู้ให้บริกำรระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top