BTS ดีดขึ้น 4.76% ยอดผู้โดยสารฟื้นเร็ว-เก็งบวกสายสีเขียว-กระแส Carbon Neutral

หุ้น BTS บวก 4.76% หรือ 0.45 บาท มาที่ 9.90 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,107.35 ล้านบาท จากราคาเปิด 9.50 บาท ราคาสูงสุด 10.10 บาท ราคาต่ำสุด 9.40 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ กล่าวว่า วันนี้บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) จัดประชุมนักวิเคราะห์ (Analyst Meeting) โดยได้ให้ข้อมูลว่า ยอดผู้โดยสารช่วงต้นปี 65 ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปลายปี 64 ทำให้เห็นภาพผลประกอบการฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดในปีที่แล้ว โดยในเดือน ม.ค.62 ยอดผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมาที่ 7.5 ล้านเที่ยว และล่าสุดในเดือน ก.พ.65 เพิ่มขึ้นมาที่ 8-9 ล้านเที่ยวแล้ว จากนี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องตามการกลับมาจัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้มากขึ้น หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงไปมาก

ประกอบกับ BTS เป็นธุรกิจเดินรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนที่องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. เป็นหน่วยงานของรัฐบาลให้การรับรองว่า BTS ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ (Carbon Neutral) นับเป็นบริษัทระบบขนส่งทางรางแห่งแรกของโลกที่เป็นกลางทางคาร์บอน ซึ่งจะส่งผลดีต่อคาร์บอนเครดิต

นายปริญญ์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้น BTS ปรับขึ้นและมีมูลค่าการซื้อขายคึกคัก น่าจะได้รับผลดีจากผลประกอบการไตรมาส 3 งวดปี 64/65 ฟื้นตัวดีขึ้น สะท้อนถึงผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง หลังผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาสก่อนหน้าไปแล้วช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์เดลตาระบาดหนัก

ขณะที่ประเด็นการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว แม้ขณะนี้จะยังไม่มีความชัดเจน แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดรัฐบาลจะต้องหยิบยกขึ้นมาพิจารณา โดยมองว่าการคัดค้านของพรรคร่วมรัฐบาลไม่น่าจะมีผลทำให้โครงการขยายอายุสัมปทานต้องล้มไป จึงยังคงคำแนะนำ”ซื้อ”ให้ราคาเป้าหมายที่ 12.60 บาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top