PTG เตรียมทยอยปรับลดราคาน้ำมันลง 2 บาท/ลิตรสนองนโยบายรัฐ

บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) จากกรณีที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) ได้พิจารณาวางแนวทางบริหารราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลภายหลังจากมติคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ลดการเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลไปจนถึงเดือน พ.ค.65 มีผลทำให้ภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลจากเดิมจัดเก็บ 5.99 บาท/ลิตร ปรับเป็น 3.20 บาท/ลิตร หรือลดลง 2.79 บาท/ลิตร

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมตอบสนองนโยบายภาครัฐ โดยล่าสุดได้มีการประกาศลดราคาน้ำมันดีเซลลงลิตรละ 1.40 บาทในวันนี้ และ หลังจากนี้จะมีการปรับลดราคาน้ำมันลงอีกให้เป็นลดลง 2 บาท/ลิตร

สาเหตุที่ต้องทยอยปรับลด เนื่องจากบริษัทฯมีน้ำมันที่เป็นต้นทุนเดิมคงเหลือในสถานีบริการและคลังน้ำมันอยู่เป็นจำนวนมาก และรูปแบบการดำเนินธุรกิจของ PT เป็นแบบ “COCO” (Company Owned Company Operated) หรือ สถานีบริการที่ลงทุน และบริหารจัดการเองทั้งหมด มีผลให้ทางบริษัทฯ ไม่สามารถปรับลดราคาน้ำมันลงได้ในทันที รวมถึงการพิจารณาปรับลดราคาน้ำมัน การพิจารณาต้องคำนึงถึงองค์ประกอบของผลกระทบและการบริหารจัดการในทุกภาคส่วน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบเกิดขึ้นกับส่วนใดส่วนหนึ่ง ทั้งคู่ค้า ลูกค้า ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และพนักงาน

“บริษัทฯ พร้อมตอบสนอง ดำเนินตามนโยบายภาครัฐ และพร้อมดูแลทุกภาคส่วน รวมถึงลูกค้า พนักงาน นักลงทุนและประชาชน ซึ่งในที่สุดการปรับลดราคาน้ำมันดีเซลของบริษัทก็จะปรับลดราคา 2 บาท/ลิตรอย่างแน่นอน”

นายรังสรรค์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top