รมว.ต่างประเทศเยอรมนีจวกรัสเซีย ลั่นเลิกล้อเล่นกับชีวิตผู้คนในยูเครนตะวันออก

นางแอนนาลีน่า แบร์บอค รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมนีกล่าวหาว่ารัสเซียกำลังเล่นเกมที่ไร้ความรับผิดชอบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ยูเครนตะวันออก พร้อมเรียกร้องให้รัสเซียกลับเข้าสู่การเจรจา

“ดิฉันขอเรียกร้องอย่างเร่งด่วนต่อรัฐบาลรัสเซียและประธานาธิบดีรัสเซีย จงอย่าล้อเล่นกับชีวิตมนุษย์” นางแบร์บอคแถลงต่อสื่อมวลชน หลังจากเดินทางถึงการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศของสหภาพยุโรป (EU) ในกรุงบรัสเซลส์

นางแบร์บอคระบุว่า “สิ่งที่เราเห็นตลอดช่วง 72 ชั่วโมงที่ผ่านมาในแง่ของการโจมตีและข้อพิพาทที่รุนแรงนั้นน่ากังวลอย่างยิ่ง” และ “ความรับผิดชอบในส่วนนี้ขึ้นอยู่กับรัฐบาลรัสเซีย ดิฉันจึงขอเรียกร้องอย่างเร่งด่วนให้รัฐบาลรัสเซียกลับเข้าสู่การเจรจา ถือเป็นการตัดสินใจของคุณแล้ว”

นอกจากนี้ นางแบร์บอคเสริมว่า “เราจะสนับสนุนทุกอย่างที่สามารถทำให้การเจรจาทางการทูตเป็นทางออกที่ดีที่สุด และเป็นทางออกเดียวที่จะแก้ไขวิกฤตนี้”

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัฐมนตรีต่างประเทศของ EU จะหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน หลังจากที่ฝรั่งเศสเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้เห็นพ้องในหลักการเพื่อจัดการประชุมสุดยอดเกี่ยวกับยูเครน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top