UN เผยยังมีเจ้าหน้าที่กว่า 1,500 รายประจำการในยูเครนแม้สถานการณ์ตึงเครียด

นายสเตฟาน ดูจาริค โฆษกของนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยว่า แม้จะมีความตึงเครียดในยูเครน แต่ UN ยังคงมุ่งมั่นที่จะอยู่ในยูเครนต่อไป โดยมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 1,500 รายยังคงประจำการอยู่ในยูเครน และในจำนวนนี้ มีประมาณ 100 รายที่อยู่ในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครน

“จากสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เราอนุญาตให้มีการย้ายเจ้าหน้าที่บางรายที่ไม่จำเป็นและผู้ติดตามบางส่วนเป็นการชั่วคราว” นายดูจาริคกล่าว “ในขณะเดียวกัน เรายังคงมีเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้นที่เดินทางเข้ามาเพื่อสนับสนุนการทำงานของเรา”

“เรายังคงมุ่งมั่นที่จะอยู่ที่นี่และทำงานในยูเครน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในยูเครนตะวันออก และเรายังคงทำงานอย่างเต็มรูปแบบ” นายดูจาริคกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายดูจาริคกล่าวว่า โดยรวมแล้ว UN มีเจ้าหน้าที่และผู้ติดตามในยูเครนประมาณ 2,696 ราย โดยเป็นเจ้าหน้าที่ประมาณ 1,510 ราย และมี 100 รายอยู่ในภูมิภาคดอนบาส

นายดูจาริคระบุว่า ในเจ้าหน้าที่จำนวน 1,510 รายนั้น มี 149 รายเป็นเจ้าหน้าที่ต่างชาติ และ 1,361 รายเป็นเจ้าหน้าที่จากยูเครน

อย่างไรก็ตาม นายดูจาริคย้ำว่าจำนวนเจ้าหน้าที่นั้นไม่แน่นอนเพราะ “ขณะที่เรากำลังย้ายเจ้าหน้าที่เข้ามาเพิ่ม จะมีบางรายย้ายออกชั่วคราวด้วยเหตุผลส่วนตัวทางครอบครัว”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top