พาณิชย์ จับมือห้างดองกี้ญี่ปุ่น จำหน่ายสินค้าเกษตร 2 วัน ยอดขายกว่า 4 ลบ.

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ที่ได้สั่งการให้เร่งขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ “ตลาดนำการผลิต” และยุทธศาสตร์เมืองรอง กรมฯ ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือทูตพาณิชย์ ที่ประจำอยู่ในประเทศต่างๆ เดินหน้าดำเนินการ ล่าสุด ทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ ณ กรุงโตเกียว และนครโอซากา ญี่ปุ่น ได้เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป ผลไม้ และข้าว ร่วมกับห้าง Discount Store ชั้นนำ Don Quijote (ห้างดองกี้)

ทั้งนี้ ได้จัดกิจกรรม Thai Fair ระหว่างวันที่ 15-16 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง โดยมีสาขาที่ร่วมรายการ จำนวน 15 สาขา ได้แก่ กรุงโตเกียว 2 สาขา จังหวัดคานางาวะ 3 สาขา จังหวัดชิบะ 2 สาขา จังหวัดไซตามะ 2 สาขา จังหวัดอิบารากิ 1 สาขา จังหวัดนากาโนะ 1 สาขา จังหวัดชิซูโอกะ 2 สาขา จังหวัดฟุกุชิมะ 1 สาขา และนครโอซากา 1 สาขา

สำหรับสินค้าเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูปที่มีการนำเข้ามาเพื่อจำหน่ายในช่วงกิจกรรมนี้ ได้แก่ ส้มโอ น้ำส้มโอ มะม่วงเขียวเสวย มะม่วงน้ำดอกไม้ดิบ น้ำปลาหวาน ทุเรียนสด ทุเรียนแช่แข็ง ลำไยแช่แข็ง ขนุนแช่แข็ง มะขามหวาน กระเจี๊ยบ ข้าวโพดอ่อน และน้ำมะพร้าวสดในลูกมะพร้าว Coco Thumb เป็นต้น และยังเป็นครั้งแรกที่มีการนำเข้าข้าวไรซ์เบอร์รี่มาจำหน่ายในห้างดองกี้ของญี่ปุ่นด้วย

“การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้ผลตอบรับที่ดีมาก โดยในช่วงการจัดกิจกรรม 2 วัน มีมูลค่าการขายสินค้าไทย รวมกว่า 4 ล้านบาท และภายหลังการจัดกิจกรรม ยังได้รับความสนใจจากห้างดองกี้ ที่จะนำเข้าสินค้าไทยมาจำหน่ายในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นด้วย”

นายภูสิต กล่าว

ในส่วนของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับห้างดองกี้นั้น เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยสินค้าที่นำเข้าไปจำหน่าย ได้รับการเชื่อมโยงระหว่างทูตพาณิชย์ ซึ่งเป็นเซลส์แมนประเทศ ทำงานร่วมกับพาณิชย์จังหวัด ซึ่งเป็นเซลส์แมนจังหวัด ทำการคัดเลือกสินค้าจากจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย ซึ่งได้ช่วยส่งเสริมให้สินค้าเกษตร และเกษตรแปรรูปของไทย เข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นได้ต่อเนื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top