SUN มั่นใจแผนขยายตลาดในปท.-ตปท.ต่อเนื่องดันผลงานปีนี้โตเข้าเป้า 10-15%

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซันสวีท (SUN) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการในปี 65 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-15% เนื่องจากบริษัทยังเดินหน้าธุรกิจตามแผน ด้วยการเร่งเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) ที่ปัจจุบัน มี 9 ไอเทม ได้แก่ ข้าวโพดหวาน มันหวานญี่ปุ่นเผา มันหวานญี่ปุ่นสีม่วงเผา มันหวานญี่ปุ่นสีส้มเผา ถั่วลายเสือ ธัญพืชรวม ซุปข้าวโพด ข้าวต้มมัด และกล้วยน้ำว้านึ่ง เพื่อวางจำหน่ายในประเทศ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และรุกตลาดในประเทศมากยิ่งขึ้น โดยสร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียเพื่อกระตุ้นการสร้างยอดขาย

ด้านตลาดต่างประเทศยังคงสัดส่วน 80% ของการขายทั้งหมด โดยเน้นกลุ่มขยายกลุ่มลูกค้ารายใหม่ ในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน เป็นต้น และกลุ่มลูกค้าในยุโรปมากขึ้น คาดว่าตลาดของธุรกิจส่งออกจะมีสัญญาณปรับตัวดีขึ้น จากการขยายการผลิตสูงสุดเต็มศักยภาพหรือเต็มกำลังการผลิต (Capacity)

ส่วนภาพรวมในปี 64 บริษัทมีรายได้รวม 2,981 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 370 ล้านบาท หรือคิดเป็น 14 % กำไรสุทธิ 208.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16 ล้านบาท หรือคิดเป็น 8 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เนื่องจากสามารถขยายตลาดได้มากขึ้น โดยเฉพาะตลาดภายในประเทศจากกลุ่มสินค้าพร้อมทาน (Ready to eat) และมีการขยายฐาน ในกลุ่มสินค้าข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋อง และข้าวโพดหวานแช่แข็ง ในแถบภูมิภาคเอเชีย และยุโรป ที่มีออเดอร์สินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ฐานะการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่งและเสริมสร้างศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจอย่างก้าวกระโดด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top