AAV ส่งไทยแอร์เอเชียถือหุ้น AirAsia SuperApp แพลตฟอร์มท่องเที่ยว-ไลฟ์สไตล์

บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) เปิดเผยว่า คณะกรรมการของบริษัทฯ ในคราวการประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 และคณะกรรมการของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีมติอนุมัติให้ไทยแอร์เอเชียเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนใน AirAsia SuperApp Sdn. Bhd. (AASP) จำนวน 39,267,972 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 7.5% ของหุ้นทั้งหมดของ AASP ในราคาจองซื้อที่ 0.01 ริงกิตมาเลเซียต่อหุ้น (หรือเทียบเท่ากับประมาณ 0.076 บาทต่อหุ้น) มีราคาจองซื้อรวม 392,680 ริงกิต มาเลเซีย (หรือเทียบเท่ากับประมาณ 2,996,148 บาท)

AASP จัดตั้งในประเทศมาเลเซีย พัฒนาแพลตฟอร์ม AirAsia Super App ตอบโจทย์การใช้งานด้านการท่องเที่ยวและไลฟสไตล์ทั่วไป ซึ่งรวมถึงการจองเที่ยวบิน โรงแรม การส่งอาหาร เทคโนโลยีทางการเงิน (Fintech) และสื่อสังคมออนไลน์

ไทยแอร์เอเชียจะชำระเงินค่าจองซื้อทั้งจำนวนภายใน 30 วันนับจากวันที่ในหนังสือแจ้งการจัดสรรหุ้น (Letter of shares allotment) ซึ่งจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขและรายละเอียดที่จะเป็นไปตามที่กำหนดในสัญญาจองซื้อหุ้น (Subscription Agreement) ที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยรวมถึงการได้รับอนุมัติให้เข้าทำรายการจากผู้ถือหุ้นของ AASP (ผู้เสนอขายหุ้น)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top