IT มั่นใจรายได้เติบโตตามเป้า 20% เดินหน้าขยายเป็น 440 สาขาตามแผน

นายโสภณ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไอที ซิตี้ (IT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 65 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% และมีอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 2.2% จากปีก่อนที่มีรายได้ 8,713.88 ล้านบาท และอัตรากำไรสุทธิ 2.36% โดยคาดว่าจะได้รับปัจจัยหนุนหลักจากการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในกลุ่ม IT และกลุ่มอุปกรณ์ Gadget ที่ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสนใจและนิยมมากยิ่งขึ้น โดยเป็นสินค้ามีมาร์จิ้นสูง ซึ่งจะเข้ามากระตุ้นยอดขายของบริษัทให้มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้จากพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้บริษัทให้ความสนใจในการขยายช่องทางการขายผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ e-Maketplaces เช่น JD central, Lazada และ Shopee เป็นต้น คาดว่าเข้ามาช่วยผลักดันให้ยอดขายจากออนไลน์เติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วย

สำหรับทิศทางอุตสาหกรรมด้าน IT ยังคงมีมุมมองเชิงบวกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงกระทบกับรูปแบบการทำงานที่บ้าน (Work from home) อยู่ นอกจากนี้สินค้าด้าน IT เข้ามาสู่ในรูปแบบไลฟ์สไตล์มากขึ้น ทำให้เกิดอารมที่ของมันต้องมีมีอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับเทคโนโลยีต่างๆมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความการในการที่จะเปลี่ยนไปใช้สินค้าที่มีเทคโนโลยีทันสมัยอยู่เสมอ

บริษัทยังคงมั่นใจแผนการขยายสาขาให้ครบ 440 สาขาภายในปีนี้ จากปัจจุบันที่บริษัทมีสาขาทั้งหมด 400 สาขา แบ่งเป็น IT CITY จำนวน 96 สาขา, แบรนด์ CSC จำนวน 183 สาขา, แบรนด์อื่นๆ จำนวน 59 สาขา, DTAC shop จำนวน 44 สาขา และ แบรนด์ ACE และ it. รวมจำนวน 18 สาขา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top