ไทยไลอ้อนแอร์เล็งขยายเส้นทาง-ฝูงบินรับเดินทางฟื้นหลังเปิดบินกรุงเทพ-น่าน

นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 65 สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ มีแผนที่จะขยายเส้นทางการบินพร้อมทั้งฝูงบินเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับผู้โดยสารและสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยยังแผนเดิมที่จะขยายฝูงบินเพิ่มอีก 50 ลำ จากสิ้นปี 62 ก่อนเกิดโรคระบาดโควิด-19 มีจำนวนประมาณ 30 ลำ

ขณะเดียวกันสายการบินฯ กำลังมีแผนที่จะเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศ พร้อมทั้งการขนส่งทางอากาศ โดยจะเริ่มทำการบินจากสุวรรณภูมิไปเมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารได้เดินทางกลับบ้าน ท่องเที่ยวหรือติดต่อทำธุรกิจ อย่างไรก็ตามผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศไทยยังจำเป็นที่จะต้องกักตัวตามมาตรการของรัฐบาล

สำหรับตลาดเส้นทางบินในประเทศ คาดในช่วงปลายปี 65 น่าจะฟื้นตัวกลับมาใกล้เคียงภาวะปกติ ตั้งเป้าอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor)เฉลี่ยปีนี้อยู่ที่ 75-80% ซึ่งเป็นจุดคุ้มทุน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วซึ่งมี 70-75% จากจำนวนผู้โดยสารราว 2-3 ล้านคน

สายการบินไทยไลอ้อนแอร์เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – น่าน เริ่มทำการบินวันที่ 25 มี.ค.นี้ ความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศ เพราะน่านเป็นจังหวัดที่มีเอกลักษณ์ สามารถเที่ยวได้ทุกฤดู ไม่จำเป็นต้องไปเที่ยวเฉพาะฤดูหนาว การเปิดเส้นทางใหม่นี้จะทำให้ไทยไลอ้อนแอร์มีเส้นทางบินในประเทศทั้งหมด 15 เส้นทางบิน ตั้งเป้าหมายมีLoad Factor ในไตรมาส 1 ปีนี้ที่ 80%

โดยความถี่เที่ยวบินภายในประเทศของไทยไลอ้อนแอร์เมื่อเดือน ม.ค.-ก.พ.ที่ผ่านมา เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 400 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ มี Load Factor เฉลี่ยที่ 80% เฉพาะเดือน มี.ค.มียอดจองตั๋วบินล่วงหน้าเข้ามาแล้ว 30-40% ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจในสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังมีความไม่แน่นอน

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการอยู่เสมอ ทั้งเครื่องบินและบุคลากร ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารทุกท่านเชื่อมั่นในการเดินทาง โดยสร้างความมั่นใจในมาตรการความปลอดภัย ตลอดจน ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยและมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top