ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งเหวกว่า 800 จุด ส่งสัญญาณวอลล์สตรีททรุดคืนนี้ หลังรัสเซียบุกยูเครน

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งลงกว่า 800 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะทรุดตัวลงในคืนนี้ หลังจากที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประกาศใช้ปฏิบัติการทางทหารโจมตียูเครน

ณ เวลา 18.28 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 840 จุด หรือ 2.54% สู่ระดับ 33,226 จุด

หุ้นกลุ่มธนาคารดิ่งลงอย่างหนักในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด เช่นเดียวกับหุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจ เช่น หุ้นกลุ่มสายการบินและกลุ่มธุรกิจเรือสำราญ

อย่างไรก็ดี หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้นตามการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมัน ขณะที่หุ้นกลุ่มโลหะทะยานขึ้นเช่นกัน

นักลงทุนยังคงจับตาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในปีนี้ ซึ่งอาจเร็วและแรงกว่าที่คาดไว้ เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 40 ปี

ทั้งนี้ FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนักมากถึง 100% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันที่ 15-16 มี.ค.

ขณะเดียวกัน ตลาดจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งจะกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในวันที่ 2-3 มี.ค. โดยอาจเป็นการแสดงความเห็นเกี่ยวกับนโยบายการเงินต่อสาธารณะเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เฟดจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมหลังจากนั้นอีกเพียงไม่กี่วัน

ทั้งนี้ นายพาวเวลจะกล่าวถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันที่ 2 มี.ค. และต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 3 มี.ค. โดยการแถลงทั้งสองวันจะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 22.00 น.ตามเวลาไทย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.พ. 65)

Tags: ,
Back to Top