OTO เตรียมเปิดตัว 2 แพลตฟอร์มใหม่ เพิ่มแหล่งรายได้ หนุนผลงานโตก้าวกระโดด

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) เปิดเผยว่า มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 65 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากบริษัทฯปรับโมเดลธุรกิจเข้าสู่ Tech Company เต็มรูปแบบ

โดยแหล่งที่มาของรายได้จะมาจากทั้งธุรกิจเดิมคือ Call Center และ Contact Center ที่ในปีนี้ คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัว หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น และจากการคลายล็อกดาวน์ ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มกลับมาใช้บริการ และธุรกิจใหม่ที่เป็น New S Curve ผ่านการขยายการลงทุนแพลตฟอร์ม Blockchain Technology แพลตฟอร์ม E-sport และแพลตฟอร์ม Tele Medicine ซึ่งอยู่ในเมกะเทรนด์ สอดคล้องพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน

โดยแผนการดำเนินงานในปี 65 บริษัทฯเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่อย่างน้อย 2 แพลตฟอร์ม เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ เบื้องต้นเร็วๆนี้ เตรียมเปิดตัว Platform E-Sport ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก ซึ่งจะมีแหล่งที่มาของรายได้ชัดเจนจาก Sponsorship ในการจัดแข่งขันต่างๆ

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัว Platform ทางการแพทย์ ต่อยอด Tele Medicine โดยให้คำปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ (Tele Pharmacy) เจาะกลุ่มเภสัชกรไม่ต้องการลงทุนเปิดร้านขายยาเอง ซึ่งบริษัทฯจะมีรายได้จากค่าบริการ ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจ Call Center และ Contact Center ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 64 เทิร์นอะราวด์ ตามแผนงานที่วางไว้ หลังจากบริษัทฯได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจ รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิ แม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา โดยในปี 64 มีกำไรสุทธิ 55.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 214% เทียบปี 63 ขาดทุนสุทธิ 48.85 ล้านบาท

“ที่ผ่านมา เราได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร มุ่งสู่ความเป็น Tech Company เพื่อต่อยอดธุรกิจ Call Center และ Contact Center ที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว เพื่อสร้าง New S Curve ให้กับธุรกิจ เพื่อผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top