PIN ตั้งเป้าปี 65 ยอดขายที่ดินพลิกโตเป็น 350 ไร่ตามภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นหนุน

นายพีระ ปัทมวรกุลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค (PIN) เปิดเผยว่า นโยบายการดำเนินธุรกิจในปีนี้จะมุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน รองรับจังหวะการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยในปีนี้ที่คาดว่าจะขยายตัวในกรอบ 3.5-4.5% หลังภาครัฐมีนโยบายการเปิดประเทศ ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติที่ต้องการเข้ามาลงทุนตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมของปิ่นทองกลับมาสู่ภาวะปกติเหมือนก่อนช่วงโควิด-19 โดยประเมินว่าปีนี้การขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทองจะเพิ่มเป็น 350 ไร่ หรือเติบโต 70% ซึ่งมาจากการจำหน่ายที่ดินในโครงการนิคม PIN4, PIN5 และ PIN6 ช่วยผลักดันการเติบโตในปีนี้ได้ตามเป้า

ทั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ที่มุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง จากโครงการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภคด้านพลังงานจากโครงการโรงไฟฟ้าจำนวน 140 MW ในโครงการ PIN5 ที่อยู่ระหว่างการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และคาดว่าภายใน 3 ปีจะเริ่มดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีแผนศึกษาความร่วมมือพันธมิตรดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) โดยติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคาอาคารโรงงานและคลังสินค้า และติดตั้งแผงโซลาร์บนแหล่งน้ำภายในนิคมอุตสาหกรรม กำลังการผลิตรวม 140 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถสรุปรายละเอียดในโครงการนี้ได้ในเร็วๆ นี้

ส่วนโครงการโลจิสติกส์ พาร์ค แห่งใหม่ ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาที่ดินและสร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า โดยจัดสรรพื้นที่โครงการ ประกอบด้วยเขตปลอดอากร (Free Zone) และเขตทั่วไป (General Zone) พื้นที่อาคารรวมประมาณ 200,000 ตารางเมตร บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ บริษัทฯ คาดว่าจะเริ่มพัฒนาเฟสแรกภายในไตรมาส 2 ปีนี้ ซึ่งถือเป็นอีกโครงการไฮไลต์ในปีนี้ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและรากฐานที่มั่นคงแก่การดำเนินงานในระยะยาว และสนับสนุนการเติบโตของกลุ่มธุรกิจจากกลุ่มให้เช่าและบริการที่เป็นรายได้ประจำสม่ำเสมอ (Recurring Income) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 50% ของรายได้รวมภายใน 3 ปีข้างหน้า

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 64 บริษัทฯ มีรายได้รวม 591.4 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 144.0 ล้านบาท ปรับตัวลดลงจากการขายที่ดินชะลอลง จากปัจจัยลบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่รุนแรง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top