ICC ส่ง แคทเธอรีน บุกตลาดกาแฟลดน้ำหนักตั้งเป้าชิงมาร์เก็ตแชร์ปีนี้ 10%

นางเยาวเรศ กาญจนโชติกมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายและผู้บริหาร แบรนด์แคทเธอรีน บมจ.ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล(ICC) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดกาแฟในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตสูงมาก เพราะยังมีการบริโภค ต่ำมาเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ โดยมีพฤติกรรมการดื่มกาแฟต่อหัวของคนไทยเพียง 300 แก้วต่อคนต่อปี และโดยเฉพาะกลุ่มเครื่องดื่มกาแฟเพื่อสุขภาพที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทางบริษัทฯ เราให้การสนับสนุนกลุ่มสินค้า Healthcare & Wellness เป็นอย่างมาก ในการรวมกลุ่มกันภายในเครือสหพัฒน์ โดยมีแบรนด์ “แคทเธอรีน” เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมากว่า 30 ปี

ปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแคทเธอรีน ได้มีการต่อยอดกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและกลุ่มกาแฟควบคุมน้ำหนัก ด้วยกาแฟปรุงสำเร็จผสมชนิดผง ตรา แคทเธอรีน ที่มีความหอม อร่อย แค่ชงแล้วดื่ม สัมผัสกาแฟ ด้วยการคัดสรรกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าคุณภาพดี ผสานความ กลมกล่อมด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ ทั้ง ถั่วขาว, ผงพรุน, ส้มแขก, กระบองเพชร และชาเขียว ที่คัดสรรมาอย่างลงตัวผ่านกระบวนการผลิตที่ พิถีพิถัน

“กาแฟแคทเธอรีน” จะมาตอบโจทย์คนดูแลสุขภาพ ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบหวานแต่กลัวอ้วน ด้วยจุดเด่น ไม่มีคอเลสเตอรอล (0% Cholesterol) ไม่เติมน้ำตาล แทนความหวานด้วยซูคราโลส โดยมีแคลอรี่เพียง 60 กิโลแคลอรี่/ซอง และมีตราทางเลือกเพื่อสุขภาพ และตราสัญลักษณ์ฮาลาลอีกด้วย

ทั้งนี้ มูลค่าตลาดกาแฟเพื่อสุขภาพในประเทศมีถึง 2,000 ล้านบาท แบรนด์ “แคทเธอรีน” เราตั้งเป้ามีแชร์จากตลาด 10% ประมาณ 200 ล้านบาทในปีนี้ ที่ผ่านมา “แคทเธอรีน” ยังอยู่ในช่วงเริ่มสร้างแบรนด์ และยังมีฐานที่เล็กอยู่มาก จึงมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด 2 เท่าจากยอดขายเดิมในปีที่แล้ว (ในปีที่ผ่านมาเติบโตจริงถึง +75% )

“ปีที่ผ่านมาแบรนด์ “แคทเธอรีน” ได้มีการออกสินค้า “กระชายขาวน้ำผึ้งมะนาว” ซึ่งตอบโจทย์สุขภาพ และสะดวกสบายชงดื่มได้ทันที และปีหน้าจะออกสินค้ากลุ่มอาหารเสริม เน้นเรื่องความสะดวกและตอบโจทย์ Unmet need โดยเฉพาะในกลุ่มกาแฟเพื่อสุขภาพ จะมีสินค้ากาแฟ americano ที่จะมาตอบโจทน์คอกาแฟ และรักความอร่อยโดยเฉพาะ รวมทั้งรสชาติกาแฟอื่นๆ ที่เพิ่มความหลากหลายให้ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น”

นางเยาวเรศ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top