WHAUP คว้าสัญญาขายน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูงให้ GULF มูลค่ากว่า 600 ลบ.

นายนิพนธ์ บุญเดชานันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) เปิดเผยว่า บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ร่วมลงนามในสัญญาเพื่อบริหารจัดการน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้วจากระบบบำบัดน้ำเสียมาผลิตเป็นน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) นับเป็นโครงการต่อเนื่องโครงการที่ 2 ที่ WHAUP ได้ร่วมมือกับ GULF ผู้ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ของประเทศไทย โดยทาง WHAUP จะเริ่มส่งมอบการให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงเดือนก.ค.65 โดยมีปริมาณการผลิตน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) เพื่อให้บริการแก่โรงไฟฟ้า จำนวน 1.3 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท

สำหรับความร่วมมือกันระหว่าง WHAUP และ GULF ในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาโครงการ Water Reclamation เพื่อผลิตน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) เพื่อให้บริการแก่ GULF ในการนำน้ำไปใช้ในกระบวนการผลิตไฟฟ้าของโครงการโรงไฟฟ้าตาสิทธิ์ 3 และ 4 ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 (WHA ESIE 1) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้อายุสัญญาซื้อขายน้ำระยะเวลา 15 ปี

ทั้งนี้ โครงการบริหารจัดการน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้วจากระบบบำบัดน้ำเสียมาผลิตเป็นน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ WHAUP ภาคภูมิใจ โดยในปี 64 ที่ผ่านมาได้คว้ารางวัล Outstanding Innovative Company Awards ภายในงาน SET Awards 2021 ด้านนวัตกรรม : Demineralized Reclaimed Water หรือแหล่งน้ำทางเลือกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการการันตีได้ถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำของลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมได้อย่างหลากหลาย และพร้อมที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว และที่สำคัญยังนับเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และลดปริมาณการใช้น้ำจากแหล่งน้ำดิบตามธรรมชาติให้น้อยลง และยังเป็นแหล่งน้ำสำรองที่นำกลับมาใช้ได้อีกครั้งอย่างยั่งยืน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top