อเบอร์ดีน ออกกอง Global Innovation Equity เฟ้นลงทุนนวัตกรรมแตกต่าง

บลจ.อเบอร์ดีน (ประเทศไทย) เตรียมเสนอขายกองทุน “abrdn Global Innovation Equity Fund” (ABINNO) กองทุนที่เน้นการลงทุนในกลุ่มนวัตกรรมแห่งอนาคตที่สร้างโอกาสและความแตกต่างที่มุ่งเป้าให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีสู่อนาคตที่ยั่งยืน โดยจะเสนอขายครั้งแรก ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-11 มี.ค.65

นายโรเบิร์ต เพนาโลซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า นักลงทุนที่มองหาโอกาสและการสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ควรเล็งเห็นความสำคัญของการลงทุนในกลุ่มนวัตกรรมที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น โดยกลยุทธ์การลงทุนที่สำคัญของ ABINNO ไม่ได้จำกัดการลงทุนในกลุ่มเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังกระจายการลงทุนไปยังกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ที่จะได้รับประโยชน์จากการใช้นวัตกรรม เช่น กลุ่มอุตสาหกรรม ธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ สินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงการบริการ

“นักลงทุนสามารถเป็นเจ้าของบริษัทนวัตกรรมชั้นนำทั่วโลกที่มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้น ทั้งในด้านการดำเนินชีวิต การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ การออมและการใช้จ่าย การทำงาน ตลอดจนประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีขึ้นและยั่งยืน”

ABINNO จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนหลัก Aberdeen Standard SICAV I – Global Innovation Equity Fund ซึ่งลงทุนในหุ้นของธุรกิจนวัตกรรมขนาดต่างๆ ทั่วโลก ที่สามารถสร้างโอกาสและเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ตลอดจนมุ่งสร้างความยั่งยืนเพื่ออนาคตที่ดีกว่า โดยกองทุนหลักลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ กลางและเล็กที่มีศักยภาพและโดดเด่น ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะสร้างผลตอบแทนในระยะยาวได้ด้วยกลยุทธ์ที่แตกต่างจากกองทุนนวัตกรรมอื่นๆ

อเบอร์ดีน ให้น้ำหนักและความสำคัญกับบริษัทนวัตกรรมทั่วโลก ไม่จำกัดอยู่เพียงแค่กลุ่มเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังกระจายการลงทุนไปยังบริษัทที่มีโอกาสเติบโตในอนาคตที่สามารถสร้างโอกาสการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและมีความได้เปรียบในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงบริษัทที่เป็นผู้นำตลาดและมีศักยภาพในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม รวมไปถึงการให้ความสำคัญในเรื่องของ ESG ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญสู่อนาคตที่ดีกว่า

กองทุนหลักมีสัดส่วนการลงทุนประมาณ 60% ของมูลค่าการลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ (Mega/Large-cap) และ 40% ของมูลค่าการลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก (Mid/Small-cap) ที่มีแนวโน้มการเติบโตและสามารถสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืนในอนาคตได้ (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธ.ค.64) ทั้งนี้ การบริหารจัดการพอร์ตแบบเชิงรุกเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งพอร์ตลงทุนของอเบอร์ดีนนั้นมีการคัดสรรหุ้นและลงทุนใน 30-50 บริษัท

ณ วันที่ 31 ธ.ค.64 กองทุนหลักมีสัดส่วนการลงทุนในสหรัฐอเมริกาเพียงแค่ 39% และลงทุนในกลุ่มประเทศอื่นๆ ที่มีโอกาสเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวได้ในอนาคต

นอกจากนี้ อเบอร์ดีนยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมากกว่า 130 คนในทั้งหมด 14 ประเทศที่จะสามารถนำความรู้ความเชี่ยวชาญมาใช้ในการบริหารพอร์ตลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top