“โตโยต้า” เล็งเปิดสายการผลิตอีกครั้งพรุ่งนี้ หลังเหตุโจมตีทางไซเบอร์

บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะกลับมาดำเนินการผลิตที่โรงงานทุกแห่งในญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.) หลังจากระงับการผลิตชั่วคราวเป็นเวลา 1 วัน อันเนื่องมาจากบริษัทที่เป็นซัพพลายเออร์รายหนึ่งของโตโยต้าประสบปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ล่ม เนื่องจากถูกโจมตีทางไซเบอร์

โตโยต้าได้ตัดสินใจระงับการผลิตชั่วคราวในวันนี้ หลังจากบริษัทโคจิมะ อินดัสทรีส์ ซัพพลายเออร์รายใหญ่ของโตโยต้าและตั้งอยู่ในจังหวัดไอจิได้ประสบปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ล่มเนื่องจากถูกโจมตีทางไซเบอร์ โดยสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้โตโยต้าต้องระงับสายการผลิตภายในประเทศทั้งหมด 28 สายในโรงงาน 14 แห่ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อการผลิตรถยนต์จำนวน 13,000 คัน

นายฮิโรคาสุ มัตสึโนะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า ปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ล่มในครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากการโจมตีทางไซเบอร์ พร้อมกับเรียกร้องให้บริษัทอื่น ๆ เตรียมพร้อมรับมือกับความเสี่ยงที่จะถูกโจมตีทางไซเบอร์ในช่วงเวลาที่สงครามยูเครนยังคงยืดเยื้อ

ทางด้านนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ผู้นำญี่ปุ่นกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลกำลังตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับโตโยต้า และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารัสเซียอยู่เบื้องหลังการโจมตีทางไซเบอร์ครั้งนี้หรือไม่ นายคิชิดะกล่าวว่า “เป็นเรื่องยากที่จะตอบโดยปราศจากข้อมูลที่ชัดเจน”

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นได้เข้าร่วมกับสหรัฐและประเทศยุโรปในการใช้มาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซีย หลังจากรัสเซียใช้กำลังทหารโจมตียูเครนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top