SPRC จ่ายเงินช่วยเหตุน้ำมันรั่วให้กลุ่มเรือประมงท้องถิ่นระยอง 45,000 บาท/ลำ

บมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) ประกาศมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 45,000 บาทต่อเรือประมงหนึ่งลำ โดยไม่มีข้อผูกพัน ให้แก่กลุ่มประมงท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วบริเวณทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

SPRC จะเริ่มดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือให้แก่เจ้าของเรือประมงในเกาะเสม็ด ที่ได้ทำการลงทะเบียนและได้รับสิทธิเงินช่วยเหลือ ณ โรงเรียนเกาะแก้วพิสดาร เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ในวันที่ 1 มีนาคม 2565 และสำหรับกลุ่มประมงท้องถิ่นส่วนที่เหลือ จะได้รับเงินช่วยเหลือตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ SPRC จะติดต่อไปยังเจ้าของเรือที่มีสิทธิในการรับเงินช่วยเหลือ เพื่อแจ้งวันและสถานที่สำหรับการเข้ามารับเงินช่วยเหลือต่อไป

SPRC ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องในการรวบรวมคำร้องเรียนจากกลุ่มประมงท้องถิ่น โดยทาง SPRC ได้เปิดโอกาสให้กลุ่มประมงท้องถิ่นยื่นคำร้องตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 โดยเป้าหมายของเราคือการดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลืออย่างเป็นธรรม สมเหตุสมผล และรวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าศึกษาและรวบรวมข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบทั้งในระยะสั้นและระยะยาวให้ดียิ่งขึ้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top