COM7 เป้าปี 65 โต 20% เน้นเพิ่มสาขา Stand Alone,เปิด studio7.com ลุยออนไลน์

นายณรงค์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการสายงานขายและธุรกิจค้าปลีก บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโต 20% ได้รับปัจจัยหนุนหลักจากยอดขายสาขาเดิมที่มีการเติบโต ซึ่ง 2 เดือนแรกเติบโตไปแล้วเป็นตัวเลข 2 หลัก จากความต้องการสินค้าไอทีและเทคโนโลยีมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง COM7 มีสินค้าครอบคลุมความต้องการของลูกค้า อาทิ สินค้ากลุ่ม Work from home , Learn from home และ Cryptocurrency ที่เติบโตขึ้น รวมถึงยอดขาย iPhone ที่ยังขายดีทั้งในรุ่นปัจจุบันและรุ่นก่อนหน้า รวมถึงยอดขายสินค้าใหม่แบรนด์ Apple และ Smartphone แบรนด์ชั้นนำ ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าเปิดสาขาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 150 สาขา โดยจะเน้นการเปิดสาขาในรูบแบบ Stand Alone นอกศูนย์การค้ามากขึ้น เพื่อเป็นฐานในการเติบโตและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคเทคโนโลยี และการเข้าสู่สังคมดิจิทัล

ทั้งนี้ COM7 เป็นร้านค้าปลีกสินค้าเทคโนโลยีที่มีสาขามากที่สุดในประเทศ ณ สิ้นปี 64 มีสาขารวมทั้งหมด 1,000 สาขา แบ่งเป็น BaNANA 372 สาขา Studio7 114 สาขา KingKong Phone 83 สาขา True Shop by Com7 125 สาขา แฟรนไชส์ 128 สาขา BKK 37 สาขา iCare 30 สาขา และอื่นๆ 111 สาขา

การขยายสาขา Stand Alone เพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ เพิ่มความสามารถในการขยายตลาด และขยายไลน์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่อใช้ไฟฟ้า หลังจากได้เข้าไปบริหารพื้นที่ศูนย์เครื่องใช้ไฟฟ้าครบวงจร “เพาเวอร์วัน (POWER ONE)” ในเครือ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) จำนวน 30 แห่งทั่วประเทศ เป็นพอร์ตสินค้าใหม่จับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในการอยู่อาศัย และในเดือน ม.ค.65 ได้เปลี่ยนร้าน POWER ONE ในทุกสาขาเป็นร้าน BaNANA เรียบร้อยแล้ว เพื่อผสมผสานผลิตภัณฑ์ด้านไอที และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้ง นำสินค้ากลุ่ม 5G IoT และ Smart home เข้าไปจัดจำหน่ายเพิ่มเติม และคาดจะเห็นสาขาของ BaNANA ที่ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในปีนี้จำนวน 80 สาขา นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายเพิ่มตัวแทนจำหน่าย Sole Distributor สินค้ากลุ่ม AIOT ให้แบรนด์ Realme รวมทั้ง สินค้ากกลุ่ม Smartphone ทั่วประเทศ ยกเว้นกรุงเทพมหานคร ผ่านดีลเลอร์ เป็น 5,000 ราย จาก ณ สิ้นปี 64 ที่ 3,500 ราย เพิ่มโอกาสขยายตลาด Smartphone ในยุค 5G ที่ความต้องการผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้น บริษัทเตรียมเปิดเว็บไซด์ studio7.com ในช่วงไตรมาส 2/65 เพื่อเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ เน้นการคัดเลือกสินค้า และการจัดกิจกรรมทางการตลาดในโลกออนไลน์ เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เชื่อมโยงส่วนของค้าปลีกและออนไลน์ในรูปแบบ Omni Channel ควบคู่การให้ความสำคัญในการทำ Data Analytics ผ่านฐานลูกค้าของ COM7 ในปัจจุบันซึ่งมีกว่า 2-3 ล้านคนต่อปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top