KTB เผยวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน ดันยอด Gold Wallet พุ่งทะลุ 60,000 บัญชี

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มูลค่าการซื้อ-ขายทองคำผ่านแพลตฟอร์ม “Krungthai Gold Wallet” มีมูลค่าสูงสุดนับจากการเปิดให้บริการซื้อ-ขายทองคำออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” โดยนักลงทุนส่วนใหญ่เทขายสินทรัพย์เสี่ยงและเข้าทำการซื้อ-ขายทองคำและสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐในฐานะสินทรัพย์และสกุลเงินที่ปลอดภัย หลังจากมีรายงานว่ารัสเซียเปิดฉากโจมตียูเครนอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทำให้หลายประเทศทั่วโลกดำเนินการคว่ำบาตรต่อประเทศรัสเซีย ส่งผลต่อราคาทองคำแกว่งตัวผันผวนระหว่างวันกว่า 90 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์และปรับขึ้นสูงสุดของสัปดาห์อยู่ที่ 1,976.50 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์และทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่ามาแตะที่ระดับ 32.885 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ และมีแนวโน้มจะปรับตัวอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง

ท่ามกลางความไม่แน่นอนของภาวะวิกฤติระหว่างรัสเซียกับยูเครน ทำให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์ราคาทองคำและอัตราแลกเปลี่ยนอย่างใกล้ชิด เพื่อหาโอกาสในการลงทุนในสินทรัพย์ที่ได้ประโยชน์

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ แพลตฟอร์ม Krungthai Gold Wallet มีผู้สนใจเปิดใช้บริการเพิ่มมากขึ้นกว่า 60,000 บัญชี สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์นักลงทุน ทำให้สามารถลงทุนซื้อ-ขายทองคำได้ ทุกที่ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย และทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยสามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 0.1 ออนซ์ หรือประมาณ 6,000 บาท (อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนและราคาทองคำ วันและเวลาที่ทำรายการ ซื้อ-ขายทองบน Gold Wallet) ซื้อขายทองด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยอ้างอิงราคาตลาดโลก เปิดให้ซื้อขายในช่วงวันทำการ จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-02.00 น. เพื่อให้นักลงทุนซื้อ-ขายได้อย่างต่อเนื่อง ในเวลาที่ตลาดต่างประเทศเปิดทำการ ทำให้นักลงทุนไม่พลาดโอกาสจากการปรับตัวขึ้นลงของราคาทองคำในตลาดโลก โดยธนาคารมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมการลงทุน ครอบคลุมสินทรัพย์ที่ตอบโจทย์ผู้ลงทุนทุกกลุ่ม บนช่องทางที่เข้าถึงได้ง่าย ตอบโจทย์การลงทุนยุคใหม่ได้สอดคล้องภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

สำหรับนักลงทุนที่สนใจ สามารถดาว์นโหลด แอปพลิเคชันเป๋าตัง ลงทะเบียน “วอลเล็ต ซื้อขายทองคำ” ผูกหรือเปิดบัญชีกรุงไทย เพื่อใช้แลกสกุลเงิน จากนั้นเปิดบัญชีกับร้านทองแล้วสามารถทำการส่งคำสั่งซื้อทองได้ทันที ทั้งนี้เมื่อมีการซื้อทอง ทองจะถูกเพิ่มเข้าในวอลเล็ตทองที่เปิดกับร้านทองทันที และเมื่อกดขายทอง จะได้รับเงินเข้าบัญชีทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียม

นักลงทุนสามารถซื้อขายทำกำไรจากราคาทองโลก โดยตัดหรือรับเงินในบัญชีดอลลาร์สหรัฐได้โดยตรง ซึ่งสามารถเปิดบัญชีสกุลเงินดอลลาร์ เพื่อซื้อขายเงินดอลลาร์แบบออนไลน์ครบวงจร (eFCD) ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ถือเป็นการให้บริการ eFCD ครั้งแรกของประเทศ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่กำหนดวงเงินขั้นต่ำ ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษที่ดีกว่าการแลกผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top