TCMC คาดปีนี้พลิกเป็นกำไรตั้งเป้ารายได้โต 20% หลังยอดคำสั่งซื้อทุกกลุ่มฟื้น

นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCMC) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปี 65 จะสามารถกลับมามีกำไรสุทธิได้ จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนอยู่ที่ 152.85 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายรายได้จะสามารถเติบโตได้ 20% จากปี 64 ที่บริษัทมีรายได้ 7,744.42 ล้านบาท

เนื่องจาก TCM Livings ที่เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ในประเทศอังกฤษมีคำสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมาก ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

นอกจากนี้บริษัทยังได้เน้นการขยายตลาดออนไลน์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากปัจจุบันรูปแบบการซื้อสินค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงไป และเทรนด์การทำงานที่บ้าน (Work from Home) ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีความต้องการซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อปรับปรุงบ้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทยังได้มีการพัฒนาสินค้าให้เหมาะสมด้วย

ด้าน TCM Floorings เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายพรมและวัสดุปูพื้น เริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เริ่มกลับหลังจากหลายๆประเทศเริ่มกลับมาเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งช่วยหนุนให้กลุ่มธุรกิจโรงแรม และ กลุ่มสนามบิน เริ่มกลับมา

ขณะ TCM Automotives ได้มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 64 ที่ผ่านมา และยังคงมีทิศทางการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในปี 65 ตามอุตสาหกรรมการยานยนต์ที่มีการฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันเทรนด์รถไฟฟ้าที่มากขึ้น บริษัทได้มีการพัฒนาสินค้าเพื่อที่จะรองรับในกลุ่มดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังได้บริหารจัดการต้นทุนด้านต่างๆให้มีความเหมาะสม รวมไปถึงการบริหารจัดการด้านการขนส่งที่มองว่าจะยังมีผลกระทบต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี และค่าขนส่งยังจะทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง ขณะที่อัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น และต้นทุนด้านวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องด้วย โดยบริษัทจะมีการปรับราคาขายขึ้นล่วงหน้าเพื่อที่จะลดผลกระทบที่มีจากต้นทุนการผลิตที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top