นายกฯออสซี่ประกาศติดโควิด แจงมีอาการคล้ายเป็นไข้หวัด

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกและกำลังแยกกักตัวที่บ้านพักในเมืองซิดนีย์ หลังจากที่นายมอร์ริสันเดินทางเยือนพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในหลายส่วนของประเทศ และได้พบปะกับประธานาธิบดีของประเทศนาอูรู

นายมอร์ริสันประกาศผลการตรวจเชื้อโควิดทางเฟซบุ๊กในช่วงดึกของวันอังคาร (1 มี.ค.) โดยระบุว่า ตัวเขามีอาการคล้ายไข้หวัดและจะฟื้นตัวได้ภายในสัปดาห์หน้า” พร้อมระบุว่า ภรรยาและลูกสาวของเขามีผลตรวจเป็นลบ และเขาจะแยกกักตัวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ตามกฎโควิด-19 ของออสเตรเลีย

นายมอร์ริสันระบุในโพสต์เฟซบุ๊กว่า “ขณะที่กักตัว ผมจะยังคงรับผิดชอบหน้าที่ทุกอย่างของผมในฐานะนายกรัฐมนตรี รวมถึงการประชุมออนไลน์กับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติและคณะกรรมการพิจารณาการใช้จ่ายของคณะรัฐมนตรี”

ทั้งนี้ เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนประกาศติดเชื้อโควิด นายมอร์ริสันได้โพสต์ภาพการประชุมในเมืองซิดนีย์ร่วมกับนายไลโอเนล ไองีเมีย ประธานาธิบดีของประเทศนาอูรู ส่วนในการแถลงข่าวในเมืองแคนเบอร์ราเมื่อเช้าวันอังคารซึ่งนายมอร์ริสันประกาศความช่วยเหลือแก่ยูเครนนั้น พบว่า นายมอร์ริสันมีอาการไอและจิบน้ำจากแก้วอยู่บ่อยครั้ง

นายมอร์ริสันกล่าวว่า เขาตรวจเชื้อโควิดทุกวันนับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีผลตรวจเป็นลบมาตลอดจนถึงวันอังคารนี้ โดยนายมอร์ริสันได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้ว 3 โดส

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top