INSET เป้ารายได้ปี 65 โต 15-20% ตุน Backlog กว่า 2 พันลบ.-รอประมูล 2 พันลบ.

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปี 65 ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งจะส่งผลให้รายได้และกำไรสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีกว่า 2,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 68 ซึ่งในปีนี้จะรับรู้รายได้ส่วนใหญ่กว่า 1,000 ล้านบาท อีกทั้งยังมีรายได้ประจำ (Recurring Income) ที่จะรับรู้รายได้ต่อเนื่องประมาณ 200 ล้านบาท จากธุรกิจซ่อมบำรุงและบริการ

“ในปีนี้ INSET ยังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลโครงการภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานสร้างศูนย์ Data Center ที่มีความต้องการใช้งานมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น (MOU) ในงาน Data Center ในโครงการ EEC Data Center เพื่อรองรับการใช้งาน Data และคลาวด์ที่สูงมากขึ้น”

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างรองานประมูลไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท และยังมีโอกาสได้งานอีกหลายโครงการ ซึ่งจะผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องตามแผนงานที่วางไว้

ส่วนผลการดำเนินงานในปี 64 มีกำไรสุทธิ 170.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.05 ล้านบาท หรือ 25.87% เทียบปีที่ผ่านมามีกำไรสุทธิ 135.49 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัท โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการส่งมอบงานโครงข่ายโทรคมนาคมรองรับ (5G) เพิ่มขึ้น เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ทำให้ประชาชนที่ทำงานเวิร์คฟอร์มโฮม (Work from home) ต้องการใช้ Cloud เพิ่มสูงขึ้น และผู้ประกอบการหรือองค์การต่างๆ มีความต้องการที่จะลงทุนขยาย Data Center กันมากขึ้นด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top