“แอปเปิล” เชิญสื่อร่วมงานอีเวนต์ 8 มี.ค.นี้ คาดเปิดตัว iPhone ราคาประหยัด

บริษัทแอปเปิล อิงค์ ได้ส่งคำเชิญถึงสื่อมวลชนให้เข้าร่วมงานอีเวนต์ในวันที่ 8 มี.ค.นี้ ขณะที่สื่อคาดการณ์เป็นวงกว้างว่าแอปเปิลจะประกาศเปิดตัว iPhone ราคาประหยัดรุ่นใหม่

งานอีเวนต์ดังกล่าวซึ่งจะจัดขึ้นภายใต้สโลแกน “Peek Performance” จะสตรีมมิ่งผ่านทางยูทูบและเว็บไซต์ของแอปเปิล โดยแอปเปิลจัดงานอีเวนต์ทางออนไลน์มาตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาดในเดือนมี.ค. 2563

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า งานดังกล่าวจะเป็นงานอีเวนต์แรกของแอปเปิลนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2564 ที่ได้เปิดตัวแล็ปท็อป MacBook Pro รุ่นใหม่ และก่อนหน้านี้แอปเปิลจัดงานอีเวนต์เปิดตัว iPad ระดับไฮเอนด์และคอมพิวเตอร์ iMac ในช่วงใบไม้ผลิเมื่อเดือนเม.ย. ปีที่แล้ว

รายงานจากสื่อหลายสำนักและนักวิเคราะห์คาดว่า แอปเปิลอาจประกาศเปิดตัว iPhone ระบบ 5G ราคาประหยัดรุ่นใหม่ที่มีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ รวมถึง iPad ระดับกลาง

ปัจจุบัน แอปเปิลจำหน่าย iPhone รุ่นประหยัดในชื่อว่า “iPhone SE” ซึ่งเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2563 และจำหน่ายในราคา 399 ดอลลาร์ โดยเป็น iPhone รุ่นล่าสุดที่มีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ “ทัช ไอดี”

ทั้งนี้ รายงานของบลูมเบิร์กคาดว่า iPad รุ่นใหม่จะเป็นเวอร์ชันอัปเดตของ “iPad Air” โดย iPad Air ได้รับการอัปเดตล่าสุดเมื่อเดือนต.ค. 2563 และปัจจุบันจำหน่ายในราคา 599 ดอลลาร์

นอกจากนี้ คาดว่าแอปเปิลยังอาจเปิดตัว iOS 15.4 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ iPhone เวอร์ชันล่าสุด พร้อมฟีเจอร์ใหม่หลายอย่าง รวมถึงตัวเลือกในการใช้การจดจำใบหน้าเพื่อปลดล็อกอุปกรณ์ขณะที่ผู้ใช้งานสวมหน้ากากอนามัย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 มี.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top