NRF เป้ารายได้ปี 65 โต 50-70% รับปัจจัยหนุนจากทุกธุรกิจ-ลุย M&A ต่อเนื่อง

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโต 50-70% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,100 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเติบโตในทุกๆธุรกิจ โดยในธุรกิจ E-commerce ที่มีแผนเข้าซื้อกิจการ (M&A) ต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการเจรจา 5-7 ดีลคาดว่าจะทยอยได้ข้อสรุปต่อเนื่องในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าธุรกิจ E-commerce เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเป็นตลาดกลางออนไลน์ ซึ่งมีการเติบโตที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคในยุคปัจจุบันที่มีการซื้อ-ขายสินค้าทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทจะมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และให้ความสำคัญกับการขยายตลาดผ่าน Amazon.com

ด้านธุรกิจโปรตีนจากพืชในปี 65 บริษัท นิวทรา รีเจนเนอเรทีฟ โปรตีน จำกัด (NRPT) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (อินโนบิก) และบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ NRF จะมีการเปิดร้านอาหารต้นแบบที่เป็นโปรตีนจากพืช (Plant-based Food) ภายใต้แบรนด์ “alt Eatery” ภายในไตรมาส 2/65 และจะเป็นผู้นำเข้าอาหาร Plant-based กลุ่ม Start up จากต่างประเทศในช่วงกลางปี 65

พร้อมกันนี้บริษัทได้เตรียมลงทุนสร้างโรงงานผลิตอาหารที่ปล่อยมลพิษเป็นลบทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา คาดการณ์ว่าจะทำให้รายได้ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืชเพิ่มขึ้น 20% ในปี 66

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ร่วมกับบริษัท แพลนแอนด์บีน ในประเทศอังกฤษ ตั้งโรงงานผลิตเนื้อที่ผลิตจากพืช (Plant-based) ด้วยนวัตกรรมขั้นสูงภายในประเทศไทย คาดว่าจะสามารถเดินเครื่องผลิตได้ภายในไตรมาส 1/66

นายแดน กล่าวต่อว่า ด้านผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง บริษัทอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานกำลังการผลิต 1,500 ตันต่อเดือน คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเร็วๆนี้ก่อนที่จะขยายตลาดผ่านช่องทางผู้ค้าส่งและร้านอาหารสัตว์เลี้ยงกว่า 200 แห่ง คาดว่าจะสามารถใช้กำลังการผลิตได้ถึง 50% ของไลน์การผลิตแรกในช่วงไตรมาส 4/65

ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารไทยและอาหารท้องถิ่น (Ethnic Food) จะเน้นการพัฒนาศักยภาพในการผลิต โดยเตรียมก่อสร้างโรงงานซอสแห่งใหม่ ที่คาดแล้วเสร็จในไตรมาส 4/65 ซึ่งจะสร้างยอดขายให้แก่บริษัทราว 200 ล้านบาท พร้อมกันนี้ได้เตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆรวม 50 SKU เพื่อรองรับการขยายตลาดไปยังอังกฤษ จีน สหรัฐอเมริกาและในประเทศไทยรวมถึงการทำงานร่วมกับผู้จัดจำหน่ายและสร้างการเข้าถึงในการจัดจำหน่าย นอกจากนี้ยังจะมีการทำแบรนด์ NRF กับ NFT ด้วย

สำหรับปี 65-66 บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 2,080 ล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนด้านธุรกิจ E-commerce ราว 70% ผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืช 13% ผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคที่ไม่ใช่อาหารในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม 4% และผลิตภัณฑ์อาหารไทยและอาหารท้องถิ่น 13%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top