KBANK คาดบาทสัปดาห์หน้า 32.40-32.80 จับตาสถานการณ์ยูเครน-Fund Flow-โควิด-ตัวเลขศก.

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) คาดกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า (7-11 มี.ค.) ไว้ที่ 32.40-32.80 บาท/ดอลลาร์ จากที่ปิดตลาดเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 4 มี.ค.65 ที่ระดับ 32.70 บาท/ดอลลาร์

สัปดาห์ที่ผ่านมาเงินบาทแกว่งตัวผันผวนในกรอบที่อ่อนค่า ขณะที่เงินดอลลาร์มีแรงหนุนในฐานะสกุลเงินปลอดภัยท่ามกลางสัญญาณตึงเครียดระหว่างยูเครน-รัสเซีย ทั้งนี้สหรัฐฯ และอียูประกาศตัดรัสเซียออกจากระบบ SWIFT รวมถึงออกมาตรการคว่ำบาตรชุดใหม่ต่อเบลารุสซึ่งมีส่วนสนับสนุนรัสเซียบุกยูเครน ขณะที่กองกำลังทหารของรัสเซียยกระดับการโจมตีหลายเมืองในยูเครน และเข้ายึดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ซาปอริซเซียได้แล้ว นอกจากนี้การอ่อนค่าของเงินบาทยังสอดคล้องกับสถานะขายสุทธิพันธบัตรไทยของต่างชาติ 3.22 หมื่นล้านบาทในระหว่างสัปดาห์ด้วยเช่นกัน

โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย ทิศทางเงินทุนต่างชาติ และสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือน ก.พ. ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงานเดือน ม.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือน มี.ค. นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามการประชุม ECB จีดีพีไตรมาส 4/64 (final) ของยูโรโซน การกำหนดเป้าหมายการเติบโตของเศรษฐกิจจีนปี 2565 และตัวเลขเศรษฐกิจ อาทิ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต ยอดปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวนและข้อมูลการส่งออกด้วยเช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top