เน็ตฟลิกซ์ร่วมวงบริษัทระดับโลกระงับทำธุรกิจในรัสเซีย ขณะวิกฤตยูเครนยังระอุ

บริษัทเน็ตฟลิกซ์, เคพีเอ็มจี และไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PwC) ประกาศระงับการทำธุรกิจในรัสเซีย ท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครนที่รุนแรงขึ้น

โฆษกของเน็ตฟลิกซ์เผยว่า บริษัทได้ระงับการให้บริการในรัสเซีย รวมถึงการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดในรัสเซียเป็นการชั่วคราว หลังจากที่บริษัทได้ประเมินผลกระทบจากการที่รัสเซียบุกยูเครนแล้ว

“เราตัดสินใจระงับบริการในรัสเซีย หลังได้พิจารณาสถานการณ์ที่เกิดขึ้น” โฆษกของเน็ตฟลิกซ์กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทผู้ตรวจสอบบัญชีรายใหญ่ของโลก 2 รายซึ่งได้แก่ เคพีเอ็มจีและ PwC ยังระบุว่า ทางบริษัทจะยุติการให้บริการของบริษัทในเครือในรัสเซีย เพื่อตอบโต้การที่รัสเซียบุกยูเครน

บริษัทเคพีเอ็มจีระบุว่า บริษัทสาขาในรัสเซียและเบลารุสจะยุติการดำเนินงาน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อบริษัทคู่ค้าทางธุรกิจและพนักงานกว่า 4,500 คนในรัสเซียและเบลารุส

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การออกมาประกาศของเน็ตฟลิกซ์, PwC และเคพีเอ็มเมื่อวันอาทิตย์เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทในสหรัฐและยุโรปหลายแห่ง อาทิ ไนกี้, อิเกีย และแอร์เมส ได้ปิดร้านสาขา, สำนักงาน และยุติการดำเนินงานในรัสเซีย เนื่องจากข้อจำกัดทางการค้าและการขาดแคลนด้านซัพพลายเป็นแรงกดดันให้บริษัทต่าง ๆ ต้องหยุดทำธุรกิจในรัสเซีย

นอกจากนี้ สถานการณ์สู้รบในยูเครนยังเป็นอุปสรรคต่อการอพยพประชาชน 200,000 คนออกจากเมืองมารีอูปอลของยูเครนต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 มี.ค.) ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ประกาศเดินหน้าโจมตียูเครนต่อไป

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top