IMH ลุยสู้โอมิครอนเปิดตัวชุดตรวจ Flowflex ATK 2-in-1 ดันยอดขายเพิ่ม 50 ลบ.

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า IMH เจรจากับ supplier เพื่อนำเข้าชุดตรวจโควิดรุ่นใหม่ “Flowflex” ATK 2-in-1 ซึ่งสามารถใช้ตรวจได้ทั้งทาง “โพรงจมูก และ น้ำลาย” มีความไว (Sensitivity) ในการตรวจพบเชื้อโอมิครอน และสามารถตรวจพบเชื้อได้แม้มีความเข้มข้นต่ำ ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ใหม่ที่จะช่วยผู้ใช้งานตรวจพบเชื้อ “โอมิครอน” ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

Flowflex ATK 2-in-1 รุ่นใหม่สามารถใช้ตรวจได้ทั้งทางโพรงจมูกและน้ำลาย จะสามารถเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีความจำเป็นต้องตรวจ ATK บ่อยๆ ซึ่งตัวเครื่องมือเองถูกออกแบบใหม่ ให้มีอุปกรณ์เก็บเชื้อโควิดได้ทั้งทางโพรงจมูกและน้ำลาย ซึ่งการเก็บเชื้อทางน้ำลายนั้น จะช่วยลดความเจ็บระบมและระคายเคือง จากการตรวจหาเชื้อทางโพรงจมูกได้บ่อยๆ และเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน เหมาะกับการพกพาและสามารถใช้งานในสภาวะฉุกเฉินเร่งด่วน ตามความต้องการของผู้ใช้งานขณะไปพื้นที่เสี่ยงได้

นายสิทธิวัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่ม IMH คาดว่า Flowflex ATK 2-in-1 รุ่นใหม่ จะช่วยสร้างช่องทางรายได้จากยอดขายชุดตรวจดังกล่าวเข้ามาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท จึงส่งผลให้บริษัทฯยิ่งตอกย้ำความมั่นใจว่าภายในปี 65 กลุ่ม IMH จะมีโอกาสสร้างอัตราการเติบโตของรายได้รวมกว่า 1,200 ล้านบาท พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าจะสามารถบริหารต้นทุนรวมให้ต่ำลง เมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากประสบการณ์ในการบริหารโรงพยาบาลที่เพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเติบโตของกลุ่ม IMH ยังไม่รวมดีลโครงการก่อสร้างโรงพยาบาล IMH แบริ่ง” ขนาด 600 เตียง อยู่บนพื้นที่ดิน 12 ไร่ ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง ซึ่งเป็นโครงการที่จะระดมทุนจาก IPO ของโรงพยาบาลประชาพัฒน์ โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 1/68 โดยจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้ากลาง-สูงโซนกรุงเทพใต้และจังหวัดสมุทรปราการ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top