GPI เกาะกระแสรถ EV-นำ Metaverse สร้างสีสัน “มอเตอร์โชว์” 23 มี.ค.-3 เม.ย.

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมจัดงาน บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 (ครั้งที่ 43) ในวันที่ 23 มี.ค.-3 เม.ย.65 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่จัดแสดงรวมกว่า 1.7 แสนตารางเมตร หลังจากล่าสุดได้รับอนุญาตจัดงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีแล้ว โดยบริษัทฯ ได้วางมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างเข้มงวด สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐและสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน เพื่อเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้เข้าชมงาน

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะยกระดับมาตรการด้านสุขอนามัยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.ผู้รับเหมาตกแต่งภายใต้ จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และแสดงผลตรวจ ATK ทุก 3 วัน 2.ผู้ออกบูธภายในงานจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และแสดงผลตรวจ ATK ทุก 4 วัน 3.ผู้เข้าชมงาน ต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และจะตั้งจุด คัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิตลอดการจัดงาน

ด้านนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ GPI กล่าวว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ก้าวด้วยกัน ไปด้วยใจ ไปได้ไกล” หรือ KEEP MOVING FORWARD TOGETHER สื่อถึงประสบการณ์สร้างการเรียนรู้ ปรับปรุง พัฒนาสรรค์สร้างแรงบันดาลใจในการเปิดประตูบานใหม่ๆ เพื่อการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด

โดยการจัดงานในปีนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการรถยนต์และจักรยานยนต์ชั้นนำกว่า 37 แบรนด์ อีกทั้งยังได้รับความสนใจจากหน่วยงานภาครัฐ เช่น การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) เป็นต้น ที่สนใจพื้นที่ในโซน EV Smart City เพื่อจัดแสดงเทคโนโลยีเกี่ยวกับสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง แสดงให้เห็นถึงทิศทางการเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ประกอบกับเมื่อเร็วๆ นี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเห็นชอบลดภาษีรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการกระตุ้นตลาด จึงเชื่อว่าบรรยากาศการจัดงานในปีนี้จะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก และมีส่วนสนับสนุนการเติบโตของภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

จากกระแสของเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัล บริษัทฯ เตรียมทดลองนำเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ Metaverse เข้ามาสร้างสีสันในงานมอเตอร์โชว์ 2022 ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ผ่านความร่วมมือกับบริษัท Finn จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้าน VR และ AR ในวงการ TeleMedecine ที่จัดบูธพิเศษให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองขับรถและสัมผัสอุปกรณ์ต่างๆ เสมือนจริง เชื่อมประสบการณ์เยี่ยมชมรถยนต์จากออฟไลน์สู่ออนไลน์ และหลังจากนี้เตรียมนำข้อเสนอแนะของผู้ทดลองใช้มาพัฒนาต่อยอดเพื่อจัดทำพื้นที่แสดงรถยนต์เสมือนจริงหรือ Motor Show Online ต่อไป ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีแผนนำรถตกแต่งซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของบริษัทฯ มาจัดแสดงและเสนอขายภายในงานครั้งนี้อีกด้วย

“เรามีความพร้อมและมั่นใจว่าบรรยากาศการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในปีนี้จะได้รับผลตอบรับอย่างดี จากการสนับสนุนของทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการยานยนต์ หน่วยงานภาครัฐ และผู้เข้าร่วมชมงานทุกท่าน ซึ่งจะเป็นไฮไลต์สำคัญที่ช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของในปี 65 ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่าปีที่ผ่านมา”

นายจาตุรนต์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top