“แอปเปิล” เปิดตัว iPhone SE 5G, iPad Air รุ่นใหม่ในงาน “Apple Event”

ทิม คุก ซีอีโอบริษัทแอปเปิล อิงค์ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงานอีเวนต์ซึ่งจัดขึ้นที่แอปเปิลพาร์ค เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีการถ่ายทอดสดในสหรัฐวันที่ 8 มี.ค. 2565 (ภาพ: รอยเตอร์)

บริษัทแอปเปิล อิงค์ได้จัดงาน “Apple Event” ในวันอังคาร (8 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับช่วงเช้าตรู่ของวันพุธ (9 มี.ค.) ตามเวลาไทย โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นที่สตีฟ จ๊อบ เธียร์เตอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ภายใต้สโลแกน “Peek Performance” ซึ่งมีการสตรีมมิ่งผ่านทางยูทูบและเว็บไซต์ของแอปเปิล โดยแอปเปิลจัดงานอีเวนต์ทางออนไลน์มาตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาดในเดือนมี.ค. 2563

ในงานดังกล่าว แอปเปิลประกาศเปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป A15 Bionic และหน้าจอกว้าง 4.7 นิ้ว โดย iPhone SE รุ่นใหม่นี้เป็นระบบ 5G, มีแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานนานขึ้น และมีความทนทานมากขึ้น โดยมีให้เลือก 3 สีได้แก่ สีแดง, ขาว และดำ

ทั้งนี้ แอปเปิลจะเปิดรับพรีออเดอร์ iPhone SE รุ่นใหม่ในวันศุกร์ที่ 11 มี.ค. จากนั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 18 มี.ค.ในประเทศแคนาดา, จีน, อังกฤษ และสหรัฐ และอีกกว่า 30 ประเทศและเขตแดนทั่วโลก

ขณะเดียวกัน แอปเปิลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ iPad Air รุ่นใหม่ที่ใช้ชิปประมวลผล M1 พร้อมด้วย CPU แบบ 8-core ซึ่งทำให้การใช้งานเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 60% และให้คุณภาพด้านกราฟิกดีขึ้นถึง 2 เท่า นอกจากนี้ยังอัปเกรดกล้องหน้าเป็น Utra Wide รองรับฟีเจอร์ Center Stage โดย iPad Air รุ่นนี้มีให้เลือกหลายสี ซึ่งรวมถึงสีเทา, ชมพู, ม่วง และสีฟ้า

ลูกค้าแอปเปิลสามารถสั่งซื้อ iPad Air รุ่นใหม่นี้ได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11 มี.ค.เป็นต้นไป และจากนั้นแอปเปิลจะวางจำหน่ายในสโตร์ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 18 มี.ค.

ในงานอีเวนต์ล่าสุดนี้ แอปเปิลยังได้เปิดตัวชิป M1 Ultra ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่มีประสิทธิภาพแรงกว่าชิป M1 Max ที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดย M1 Ultra เป็นการเชื่อมชิป M1 Max สองตัวเข้าด้วยกันด้วยการใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า UltraFusion

ทั้งนี้ ชิปประมวลผล M1 Ultra มี CPU 20 คอร์ GPU 64 คอร์ และจะให้ความแรงกว่าชิป M1 ธรรมดา ๆ ถึง 8 เท่า

แอปเปิลยังเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล Mac คือ Mac Studio และ Studio Display โดย Mac Studio ใช้ชิประมวลผล M1 Max และ M1 Ultra รุ่นใหม่ ส่วน Studio Display มีจอภาพตัวใหม่คือ Retina 5K ขนาด 27 นิ้ว และมีกล้อง Ultra Wide 12 ล้านพิกเซล พร้อมลำโพง 6 ตัว

แอปเปิลระบุว่า ทั้ง Mac Studio และ Studio Display จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 18 มี.ค.นี้

นอกจากนี้ แอปเปิลยังเปิดตัว iPhone 13 สีเขียว 2 เฉดคือ สีเขียว (Green) และสีเขียวอัลไพน์ กรีน (Alpine Green) โดยลูกค้าสามารถพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11 มี.ค.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top